Tài xế 'buồn ngủ' tông chết 4 người lĩnh án

Pháp luậtThứ Sáu, 20/07/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) – 11 năm tù cho tài xế "lên cơn" buồn ngủ khi lái xe khiến 4 người tử vong.

(VTC News) – Sáng nay (20/7), Tòa án nhân dân TP.HCM đưa vụ án “xe điên” gây tai nạn liên hoàn trên đường Nguyễn Hữu Cảnh vào tối ngày 10/12/2011 ra xét xử.









Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 10/12/2011, tài xế Nguyễn Vũ Thông (30 tuổi, ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) điều khiển ô tô 7 chỗ lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh về Q.1, khi xe đến đoạn Thảo cầm viên, chiếc xe lao qua dải phân cách giữa đường tông vào ô tô 4 chỗ do chị Trần Thị Bích Liên (40 tuổi, ở Hà Nội) điều khiển.

Vụ tai nạn xảy ra đã làm 4 thành viên trong gia đình gồm chị Liên, bố chị Liên và hai con của chị đã tử vong.

Không chỉ thế, chiếc xe do Thông điều khiển còn tông vào chiếc ô tô 7 chỗ khác khiến cho cả 3 chiếc xe bị hư hỏng nặng.


Hiện trường vụ tai nạn 

Sau khi gây tai nạn, Thông đã bỏ trốn, do nhìn thấy nhiều người đến vay quanh hiện trường và do sợ người nhà của nạn nhân đánh. Ngày 11/12, Thông đến Công an Q.1 đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Thông cho biết, trong lúc điều khiển xe, bị cáo đã có nồng độ cồn trong máu và đang lưu thông trên đường thì bị cáo ngủ gục nên không làm chủ được tay lái và đã gây ra cuộc tai nạn liên hoàn trên.

Đến dự phiên tòa, chị gái của chị Liên cho biết, thời điểm chị Liên bị tại nạn là lúc chị mới vào TP.HCM công tác được 6 tháng, theo sự điều động của cơ quan.

Hôm đó, do bố chị vào thăm con gái nên chị Liên đưa xe chở bố và hai con nhỏ đi chơi. Khi mới điều khiển xe đi được một đoạn thì vụ tai nạn thương tâm xảy ra.


Chị gái chị Liên cũng cho biết, vụ tai nạn xảy ra gây đau thương, mất mát cho gia đình chị (em gái chị, hai con nhỏ của chị Liên và bố chị) nhưng chỉ mong HĐXX xem xét, xử đúng người, đúng tội, chị không muốn đòi hỏi gì hơn.

Đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX xem xét để giảm nhẹ một phần cho bị cáo, bởi gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn (cả cha và mẹ bị bệnh, con còn nhỏ, một mình vợ bị cáo phải gánh vác việc kinh tế gia đình), bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo.

Sau khi vào nghị án, HĐXX đã tuyên Thông 11 năm tù về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.


Dương Bình

Bình luận
vtcnews.vn