‘Tài xế 6 sao’ của Uber Việt Nam

XeThứ Hai, 23/05/2016 04:55:00 +07:00

Luôn tận tụy, giúp đỡ khách hàng hết sức nên anh Hà – tài xế taxi Uber Việt Nam – được mệnh danh là ‘tài xế 6 sao’, song không ít người cho là anh “bao đồng".

(VTC News) -  Luôn tận tụy, giúp đỡ khách hàng hết sức nên anh Hà – tài xế taxi Uber Việt Nam – được mệnh danh là ‘tài xế 6 sao’, song cũng không ít người cho là anh “bao đồng”.

Trong thời gian gần đây, khi sự vô tâm đang trở thành một đề tài nóng hổi, thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội lẫn các trang báo chính thống, nhiều người bắt đầu hoài nghi về sự hiện diện của lòng tốt, của tình người trong cuộc sống. Nhưng một điều chắc chắn là vẫn còn đó nhiều câu chuyện, nhiều hành động, tuy nhỏ bé, giản đơn nhưng giúp thế hiện sự quan tâm giữa người với người.
Anh Hà được vinh danh là “Tài xế 6 sao” của Uber bởi sự tận tâm với khách hàng.
Anh Hà được vinh danh là “Tài xế 6 sao” của Uber bởi sự tận tâm với khách hàng. 

Vào một ngày nắng tháng 5, chúng tôi có cơ hội gặp anh Hà - một tài xế lái Uber vô cùng “bình thường”. Trong suốt cuộc gặp gỡ, anh Hà luôn mang lại một cảm giác thân thiện, ấm áp nhưng nam tính, trầm ngâm và ít nói. Có lẽ, nếu không có sự lên tiếng của một vài hành khách từng may mắn di chuyển trên xe anh, sẽ không ai biết vì sao anh được vinh danh là “Tài xế 6 sao” của Uber.

Chị Giang Kiều Trang - một hành khách từng đi trên một chuyến xe do anh Hà điều khiển chia sẻ: “Tôi từng đi xe anh Hà một lần khi gọi Uber. Khi xuống xe, bỗng anh Hà tạm dừng xe lại và đưa tôi qua đường. Lúc đầu thực sự mà nói tôi rất lo lắng, vì mình là phụ nữ, lúc đó nếu chẳng may xảy ra chuyện gì, chắc cũng đành chịu. Nhưng sau khi anh Hà chào tôi rồi ra về, tôi chợt nhận ra có lẽ vì thấy tôi cầm ví trên tay đi 1 mình sẽ không an toàn mà anh đã bớt chút thời gian để đưa tôi đi, mặc dù tôi không hề yêu cầu. Cử chỉ này khiến tôi rất xúc động. Đó không phải là một hành động quá to tát, nhưng sự chu đáo và quan tâm của anh ngay cả khi chuyến đi đã kết thúc, khiến tôi có cảm giác được chăm sóc và trân trọng".

Về phía mình, anh Hà lại cho rằng đó là một hành động rất đỗi bình thường. Khi được chia sẻ lại về câu chuyện với chị Trang, anh cười ngượng rồi nói: “Thật hả? Lúc đó anh cũng không nghĩ nhiều đến thế. Họ cảm ơn thì cũng thấy vui, nhưng nó cũng không có gì to tát quá cả. Vì phụ nữ thường thì chân yếu tay mềm, còn các bác gái rất sợ qua đường nên mình giúp một chút cũng được”. Có lẽ đối với anh, việc giúp đỡ người khác đã trở thành phương châm sống nên anh khá ngạc nhiên khi được đánh giá cao đến vậy.

Thấy vậy, bà xã anh Hà cũng chia sẻ thêm: “Tính ổng vậy em ơi, chân thành, ít nói nhưng hay quan tâm lắm. Đêm khuya mà chở khách nữ về, ảnh chờ người ta vô tận nhà đóng cửa mới đi, ai nhà trong ngõ tối anh dừng xe dắt vô rồi mới về. Nhiều người thấy lạ, kêu ảnh lo chuyện bao đồng”. Hỏi anh có chạnh lòng không, anh đáp: ”Lúc đó chẳng nghĩ gì nhiều, chỉ nghĩ nhỡ người ta bị gì thì mình hối hận lắm, nên thôi kệ, cứ đưa người ta vào cho yên tâm. Mình làm từ tâm mà”.
 

Nhiều người may mắn được đi cùng chuyến xe với anh khi sử dụng Uber cũng cùng chia sẻ suy nghĩ với chị Trang về người tài xế tận tâm này. Những hành động nhỏ của anh không xuất phát từ bất cứ suy nghĩ thực dụng nào, mà do con người bản chất vốn như vậy rồi. Mong rằng anh luôn giữ trong mình sự chân thành với công việc và quan tâm tới người khác trên mỗi chặng đường của mình, để luôn xứng đáng với danh hiệu “Bác tài 6 sao” mà chính những người sử dụng Uber đã phong cho anh.

Mạnh Đức
Bình luận
vtcnews.vn