Tai tiếng khó phai của Diễm Hương

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 08/03/2014 07:12:00 +07:00

 Mai Phương Thuý, Diễm Hương, Thuỳ Dung đều từng có nguy cơ bị tước vương miện vì những scandal.

Nổi tiếng với chiều cao 1m79 khi vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy nhanh chóng trở thành tâm điểm của giới truyền thông lúc bấy giờ.

Sau một thời gian dài theo đuổi hình ảnh kín đáo, dịu dàng. Từ năm 2009, Mai Phương Thúy bất ngờ thay đổi sang hình tượng sexy với những chiếc váy không thể ngắn hơn và luôn phô bày vòng một khủng trước ống kính.

Một trong những bức ảnh khiến Mai Phương Thuý bị dư luận ném đá.
Chính vì theo đuổi hình tượng sexy mà đầu năm 2012, Mai Phương Thúy dính phải scandal lớn nhất trong sự nghiệp khi tung ra bộ ảnh với tên gọi Nét đẹp xuân thì do nhiếp ảnh gia Quốc Huy chụp cách đấy 4 năm. 
Trong bộ ảnh, Mai Phương Thúy diện trang phục áo dài mỏng tang của nhà thiết kế Việt Hùng. Với cách tạo dáng khoe 3 vòng gợi cảm, hoa hậu đã hứng chịu búa rìa dư luận khi đa số ý kiến cho rằng cô chụp ảnh quá dung tục, khiêu dâm làm hỏng tà áo dài Việt Nam.

Do gặp phải nhiều phản ứng trái chiều từ phía dư luận, Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch phải giao cho cơ quan có chuyên môn thẩm định bộ ảnh của Mai Phương Thúy để xem xét có nên tước vương miện của Hoa hậu Việt Nam 2006 hay không.

Sau một thời gian xem xét, bộ quyết định không tước vương miện và đây được xem là một bài học đắt giá cho Mai Phương Thúy trong việc quản lý hình ảnh của mình. 

Trước đó, cô cũng có một những tấm ảnh khoe vòng một khủng qua ống kính của Lý Võ Phú Hưng.
Trước scandal lớn nhất trong sự nghiệp, Mai Phương Thúy không trả lời bất kỳ điều gì trên báo chí mà chỉ viết một bức thư chia sẻ với khán giả: 
'Có những người cho rằng bộ hình đẹp, rất nghệ thuật. Có những người lại cho rằng nó dung tục và phản cảm. Bản thân tôi và ê-kíp khi thực hiện cũng chỉ hướng tới những giá trị nghệ thuật. 
Nếu như thông điệp đó truyền tải đi và thất bại, đó là do hiểu biết và cách thể hiện của tôi còn non kém, cần phải nghiêm khắc kiểm điểm và chấn chỉnh.
Chứ tuyệt đối trong thâm tâm tôi và ê-kíp không muốn làm hủy hoại những giá trị cao quý và trường tồn của dân tộc như hình ảnh tà áo dài và người phụ nữ Việt Nam. 
Tôi thực sự xin lỗi những người đã phải khó chịu khi nhìn thấy những bức hình trên. Mong mọi người thông cảm và cho tôi cơ hội để có những đóng góp tốt đẹp hơn cho cộng đồng'.

Thùy Dung mang danh học dốt

Thùy Dung đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2008. Chưa kịp tận hưởng niềm vui khi đăng quang ngôi vị hoa hậu, cô bất ngờ bị phanh phui việc chưa tốt nghiệp lớp 12 nhưng vẫn được đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Trước cuộc thi, Thùy Dung từng chia sẻ rằng nếu không tham gia cuộc thi, có lẽ cô đã bay sang Mỹ để thực hiện ước mơ du học. Tự tạo cho mình một lý lịch tốt nên khi vụ việc xảy ra, cô khiến công chúng thất vọng vì những lời nói dối trong cuộc thi.

Thùy Dung thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008.
Hầu hết những ý kiến vào thời điểm đó đều cho rằng Thuỳ Dung không xứng đáng làm hoa hậu vì mang tiếng nói dối và không có đủ trình độ học vấn như tiêu chuẩn cuộc thi đề ra.
Việc Thùy Dung chưa tốt nghiệp phổ thông, không chỉ ảnh hưởng đến cô mà đến cả uy tín của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sau 20 năm xây dựng.
Sau sự cố, Thuỳ Dung hạn chế xuất hiện và tránh tiếp xúc với báo chí. Cô tự nhốt mình trong nhà và không tiếp xúc với hàng xóm xung quanh. Một thời gian sau, Thuỳ Dung mới công nhận rằng cô chưa tốt nghiệp.
Nhưng cô đã quyết tâm sửa sai bằng cách tiếp tục học tập hết lớp 12 và thi tốt nghiệp một cách nghiêm túc như bao học sinh khác.

Gia đình Thu Thảo bị cho là vô tâm

Đặng Thu Thảo là người đầu tiên xuất thân từ miền Tây Nam Bộ đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Cũng như những hoa hậu trước đấy, sau khi đăng quang, Thu Thảo liên tục bị phanh phui về cuộc sống riêng tư của mình.

Ngay sau ngày đăng quang, cô đã phải đối mặt với việc khai gian trình độ học vấn khi một người bạn cùng lớp cho rằng Thu Thảo chưa tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung cấp và chưa phải là sinh viên hệ cao đẳng như cô khai trước đó.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng trường Đại học Tây Đô đã đưa ra nhiều lý do giải thích và văn bản để chứng minh Thu Thảo đã được trường cho thi đặc cách 2 lần để hoàn thành hệ trung cấp lên cao đẳng. 

Hoa hậu Thu Thảo

Việc khai gian trình độ học vấn chưa qua, gia đình Thu Thảo tiếp tục rơi vào tâm bão dư luận khi cho rằng bố của hoa hậu vô tâm, thiếu trách nhiệm khi gây ra tai nạn cho một cô giáo. Người phụ nữ này đã bị thương tật 87% và không nhận được sự chu cấp hàng tháng từ gia đình Thu Thảo theo quyết định thi hành án trước đó.

Trước những chỉ trích của dư luận, Thu Thảo không lên tiếng, chỉ âm thầm đến thăm gia đình cô giáo Xuân và thay mặt bố chăm sóc cũng như thực hiện nghĩa vụ chu cấp theo đúng quyết định thi hành án. Vụ việc dần qua đi và Thu Thảo vẫn là một trong những gương mặt chăm chỉ làm từ thiện đến thời điểm hiện tại.

Bình luận
vtcnews.vn