Tại sao trường học Anh cấm giáo viên chấm điểm?

Giáo dụcThứ Ba, 21/11/2017 08:38:00 +07:00

Hiệu trưởng cho rằng việc chấm điểm sẽ dần hủy hoại sự tự tin của học sinh.

Gary Schlick, hiệu trưởng trường trung học cơ sở Bedminster Down ở Bristol (Anh) cho rằng chấm điểm hay đánh giá có thể tác động tiêu cực thay vì khuyến khích học sinh cải thiện kết quả. Ông đề nghị giáo viên trong trường đổi cách thức chấm điểm truyền thống thành phương pháp khác, theo Telegraph ngày 17/11. 

Họ có thể ngồi cùng một đứa trẻ và giải thích chúng đã tiến bộ như thế nào, chọn ra những điều chúng làm rất tốt và chia sẻ với cả lớp. Đây là cách tập trung vào khía cạnh tích cực. Giáo viên cũng nên hỏi học sinh có nắm bắt được các khái niệm mới hay không. 

truong-hoc-anh-cam-giao-vien-c-2123-8683-1511168215

 Thầy hiệu trưởng Gary Schlick.

"Khi được trao đổi chi tiết, trẻ sẽ cảm thấy giáo viên dành nhiều thời gian cá nhân cho mình hơn, do đó tăng sự tự tin", ông Schlick nói.

Các giáo viên trong trường được hỗ trợ học lên thạc sĩ và làm nghiên cứu thực tiễn nhằm cải thiện chất lượng lớp học. Ông Schlick áp dụng chính sách này sau khi nghiên cứu của một giáo viên chỉ ra việc chấm điểm bài tập về nhà không có tác dụng hoặc tác dụng không đáng kể đối với việc học tập.

"Nếu bạn chấm điểm lên một tờ bài tập, tất cả những gì học sinh nhìn vào chỉ là con số đó. Hiện tôi đã yêu cầu giáo viên không mang bài tập về nhà để chấm điểm. Họ cần phản hồi ngay trong lớp học", thầy hiệu trưởng chia sẻ.

Trước đó, nhiều trường học ở Anh cấm giáo viên chấm điểm bằng mực đỏ vì lo ngại màu sắc này có thể khiến học sinh có cảm giác bị hăm dọa. 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn