Tại sao trung vệ Đình Luật giã từ đội tuyển Việt Nam?

Thể thaoThứ Hai, 13/03/2017 21:16:00 +07:00

Sáng nay, trung vệ Đình Luật bất ngờ gọi điện cho HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng để xin rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam.

Trung vệ Đình Luật chia tay đội tuyển Việt Nam là quyết định khá bất ngờ và làm huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng phải ngạc nhiên, vì sau AFF Cup 2016, anh vẫn bày tỏ sự khát khao được cống hiến trong màu áo đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) dù tuổi không còn trẻ.

Trung vệ Đình Luật bất ngờ rút lui khỏi ĐTQG

 Đình Luật là sự lựa chọn an toàn của HLV Hữu Thắng.

Trò chuyện cùng chúng tôi, trung vệ kỳ cựu này cho biết: “Khoác áo ĐTQG là một vinh dự mà cầu thủ nào cũng mong ước, tôi càng không ngoại lệ và vẫn muốn tiếp tục cống hiến. Tuy nhiên, thời gian qua câu lạc bộ (CLB) TP.HCM khá neo người và tôi gần như tập trung hết sức lực cho đội nhà, thể lực do đó đã ảnh hưởng không ít nên tự bản thân nhận thấy khó đáp ứng được những yêu cầu ở đội tuyển. 

Vì thế, sau một thời gian đắn đo suy nghĩ, tôi đã quyết định gọi điện xin phép HLV Nguyễn Hữu Thắng cho tôi rút lui, bởi tôi cũng không còn trẻ và cũng muốn tạo cơ hội cho các em trẻ khác”.

Dinh_Luat

Dinh_Luat

Tôi muốn tập trung quãng thời gian còn lại của đời cầu thủ cho CLB TP.HCM, vì thực tế đội bóng của chúng tôi không mạnh và còn rất nhiều khó khăn ở phía trước

Trung vệ Trương Đình Luật

Đình Luật cũng chia sẻ thêm: “Trong cuộc trò chuyện sáng nay, anh Hữu Thắng đã hỏi tôi suy nghĩ kỹ chưa?

Tôi nói rằng đã rất đắn đo suốt từ khi danh sách tập trung đội được công bố, và đến giờ mới dám gọi điện xin phép sau khi đã suy nghĩ rất kỹ lưỡng. 

Giờ đây, tôi muốn tập trung quãng thời gian còn lại của đời cầu thủ cho CLB TP.HCM, vì thực tế đội bóng của chúng tôi không mạnh và còn rất nhiều khó khăn ở phía trước”.

Khi được hỏi, Đình Luật chia tay đội tuyển Việt Nam có liên quan gì đến vụ lùm xùm ăn mừng bàn thắng của anh ở trận đấu gặp SHB Đà Nẵng vừa qua?

Đình Luật đã bày tỏ: “Chuyện đó chẳng liên quan gì đến việc tôi xin rút lui khỏi đội tuyển, bởi tôi chẳng sai trong việc ăn mừng bàn thắng. 

Lúc đội TP.HCM cân bằng tỷ số 2-2 trong thể rượt đuổi, là đội trưởng tôi sướng đến phát điên lên nên sút bóng 3 lần liên tiếp vào lưới chủ nhà SHB Đà Nẵng. Tôi nghĩ hành động đó của mình chẳng hề mang tính khiêu khích hay phản ứng gì ở đây cả, đơn giản vì tôi quá vui mừng mà thôi”.

Video: Đình Luật sút 3 lần vào khung thành, ăn mừng bàn thắng của CLB TP.HCM

Cần nói thêm, trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng – TP.HCM, trung vệ Đình Luật đã có pha ăn mừng bằng cách sút liên tiếp 3 lần vào lưới của chủ nhà SHB Đà Nẵng, sau khi đội nhà cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 61 và điều này đã gây nên nhiều phản ứng trái chiều từ các khán giả, đặc biệt là khán giả Đà Nẵng.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn