Tại sao thầy Giôm phá nguyên tắc của học viện JMG?

Thể thaoThứ Năm, 28/04/2016 02:05:00 +07:00

Việc đưa các cầu thủ nhí HAGL Arsenal JMG so tài với các đội bóng quốc tế có thể phá vỡ quy tắc huấn luyện của JMG toàn cầu.

Có một thầy Giôm ở HAGL vẫn nhiệt huyết, như khi ông được giao đưa lứa Công Phượng “ra ánh sáng” trong lần tái xuất, hôm 24/4.

Sau khi thôi không giữ chức HLV trưởng đội một HAGL và trở về làm công tác đào tạo trẻ ở Học viện HAGL Arsenal JMG, HLV Guillaume Graechen (thường được gọi là thầy Giôm) cho biết ông cảm thấy thoải mái vì lại được “gõ đầu trẻ” như trong 8 năm qua, tóc đỡ bạc hơn vì những trận đấu của HAGL…và quan trọng nhất là HLV người Pháp có nhiều thời gian cho gia đình nhỏ của mình hơn.
 
Bẵng đi một thời gian, trên các phương tiện truyền thông, người ta không còn nhắc nhiều đến thầy Giôm, người góp công lớn đưa lứa cầu thủ tài năng nhà bầu Đức như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…ra ánh sáng với rất nhiều những “chiến tích”.

Ngay cả khi đội HAGL trụ hạng thành công, hay U21 HAGL vô địch giải U21 Quốc tế 2015 rồi những học trò cưng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu, cái tên Guillaume Graechen dường như đã dần bị quên lãng.

Nhưng mới đây, thầy Giôm đã có một quyết định hết sức khó khăn, đó là nhận nhiệm vụ từ bầu Đức để đưa lứa cầu thủ U14 của Học viện HAGL Arsenal JMG thi đấu giải U14 Quốc tế tại Milan (Italia).

Nói là quyết định khó khăn bởi thầy Giôm cuối mùa giải 2015 đã lui hẳn về hậu trường sau khi thôi làm việc ở đội một HAGL và thêm một điều, việc đưa các cầu thủ nhí HAGL Arsenal JMG so tài với các đội bóng quốc tế có thể phá vỡ quy tắc huấn luyện của JMG toàn cầu về việc cho các học viên mang giày thi đấu từ rất sớm.

Sau tất cả, ông thầy người Pháp vẫn đồng ý vì lý do giải đấu diễn ra trong thời gian không dài (khoảng 4 ngày).

Quan trọng hơn, với tính cách của một thầy Giôm đầy “máu lửa” và luôn muốn thắng tất cả các trận đấu như từng tuyên bố trong quá khứ, dù tham dự giải đấu mang tính chất “ngày hội” là chính, nhưng biết đâu HLV Graechen cùng các học trò sẽ làm nên bất ngờ trước những lò đào tạo hàng đầu thế giới, giới thiệu đến bạn bè quốc tế lứa cầu thủ tài năng tiếp theo của HAGL Arsenal JMG.

U14 HAGL Arsenal JMG giao hữu với U13 Bình Định
Chiều 24/4, khi U14 HAGL Arsenal JMG có trận đấu giao hữu với đội U13 Bình Định trên sân Pleiku để chuẩn bị cho “World Cup” nhí sắp tới tại Milan (Italia), chúng tôi lại thấy một thầy Giôm đầy nhiệt huyết với khá nhiều những cảm xúc khi chỉ đạo các học trò.

Hôm ấy, U14 HAGL Arsenal JMG đã thua đậm U13 Bình Định 0-4 nhưng điều người ta nhớ nhất vẫn là màn tái xuất của thầy Giôm, nó không khác mấy so với lần đầu ông đưa những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…lần đầu đi tham dự một giải đấu mang tên Sanix Cup 2013 tại Nhật Bản.

Nguồn: Khám phá
Bình luận
vtcnews.vn