Tại sao pin iPhone 6s lại nhỏ hơn iPhone 6?

Kinh tếThứ Bảy, 12/09/2015 06:42:00 +07:00

Tại sao pin iPhone 6s lại nhỏ hơn iPhone 6 là câu hỏi mà người dùng đặt ra khi dung lượng pin luôn là điểm cạnh tranh của các hãng

Bạn chê pin của iPhone 6S hay Note 5, thế nhưng bạn không hề biết rằng cả Apple lẫn Samsung đều chẳng mảy may bận tâm điều đó bởi họ hiểu rõ, dù thanh pin có nhỏ nữa, nếu đã thích, bạn sẽ vẫn “dốc hầu bao”.

Chỉ cần vào bất cứ website công nghệ nào bạn cũng sẽ thấy, điều được người sử dụng mong chờ nhất đó là sự cải thiện về thời lượng pin trên các sản phẩm điện thoại. Chính vì điều này, hai nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, Apple và Samsung luôn “kèn cựa” nhau để sản xuất ra những chiếc điện thoại có phần pin lớn hơn và tốt. Nhưng có một điều bất ngờ đã xảy ra trong năm nay: những siêu phẩm lớn của cả hai công ty đều sở hữu thanh pin nhỏ hơn các sản phẩm đã ra trong năm ngoái. Vì sao pin của Galaxy Note 5 và Galaxy S6 lại nhỏ hơn? Tại sao pin iPhone 6s lại nhỏ hơn iPhone 6?
Trình bày các tính năng của pin iPhone 6 

Apple và Samsung sẽ nói với bạn rằng họ đã tiến hành những cải tiến vượt bậc với những thiết bị của mình để cải thiện hiệu suất của toàn bộ thiết bị vì thế chúng có thể giữ nguyên hoặc thậm chí kéo dài tuổi thọ của pin tốt hơn so với model năm ngoái. Ví dụ như Samsung thì bổ sung thêm công nghệ sạc siêu nhanh và hai chuẩn sạc không dây cùng chip Exynos cho Galaxy Note 5 và Galaxy S6.
Trong khi đó, Apple cho biết chiếc iPhone 6S sẽ có tuổi thọ pin giống hệt như chiếc iPhone 6 mặc dù dung lượng pin đã bị rút bớt 95mAh.

Cứ coi như những thiết bị này thật sự có tuổi thọ pin như cũ cho dù dung lượng pin nhỏ hơn, nhờ vào phần cứng hiệu năng tốt và phần mềm được tối ưu hóa. Nhưng điều này liệu có thể chấp nhận được không khi pin vẫn luôn là một lời phàn nàn của rất nhiều người sử dụng smartphone?
Mặc dù nhiều fan game thích những thanh pin lớn hơn nhưng đây lại không phải là vấn đề quá quan trọng đối với người sử dụng smartphone hoặc ít nhất đây cũng không phải vấn đề lớn tới mức người sử dụng sẽ bỏ sản phẩm này để đổi lấy một sản phẩm khác chỉ vì có pin tốt hơn.

Thế nên, có thể họ không thích thanh pin nhỏ của Apple, hoặc họ cảm thấy không đủ thuyết phục với công nghệ sạc siêu nhanh của Samsung, thì người dùng vẫn sẽ chọn mua những sản phẩm này, đơn giản vì họ thích chúng.
Chính vì vậy, chúng ta khó lòng mong đợi chiếc Galaxy S7 hay iPhone 7 sẽ có thời lượng pin được cải thiện đáng kể hơn trong năm tới.

Nguồn: ICTnews 
Bình luận
vtcnews.vn