Tại sao phải sử dụng Router Wifi?

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 27/06/2019 10:17:00 +07:00

Router Wifi là thiết bị cần thiết, nhưng không phải ai cũng biết Router Wifi là gì, vậy tại sao phải sử dụng Router Wifi?

Router Wifi là gì?

Router Wifi (bộ phát wifi, bộ định tuyến wifi...) thông qua một tiến trình định tuyến  thì thiết bị này giúp chuyển các gói dữ liệu qua một liên mạng và đến các đầu cuối. Còn gọi là thiết bị mạng máy tính, nhờ thiết bị này nên người sử dụng có thể kết nối internet với các thiết bị khác. Lúc đó các thiết bị laptop, điện thoại và máy tính bảng có thể kết nối internet và truy cập để đọc báo, xem phim, giải trí, chơi game trực tuyến…

image001

 

Tại sao phải sử dụng Router Wifi?

Router wifi có nhiều công dụng và lợi ích khác nhau mang đến cho người sử dụng. Không chỉ ngoài việc phát wifi mà còn rất nhiều ưu điểm khác. Với những điều sau đây sẽ cho bạn hiểu vì sao phải sử dụng Router wifi.

· Router wifi mang đến mạng internet cho mọi người nhờ vào việc sử dụng sóng WiFi do Router phát ra hoặc là cắm trực tiếp dây Lan thông qua cổng mạng LAN được trang bị trên thiết bị Router đó. Điều này rất tiện lợi và hữu dụng đối với các loại máy tính không hỗ trợ card mạng wifi nên sử dụng dây cáp để kết nối sẽ thuận tiện hơn.

· Có thể cho nhiều thiết bị truy cập cùng một lúc như điện thoại, máy tính bảng,máy tính bàn, laptop, tivi...

· Router wifi giúp mở rộng phạm vi phủ sóng wifi trong các tầng nhà, khu vực, giảm tải kết nối cho modem chính, giúp tốc độ đường truyền wifi tốt nhất để đảm bảo hiệu quả sử dụng cao hơn

· Hạn chế tình trạng bị ngắt kết nối khi quá nhiều người cùng truy cập 1 mạng wifi, mang đến đường truyền wifi ổn định hơn.

· Hiện có một số router wifi có nhiều chức năng tuyệt vời như quản lý băng thông, quản lý người dùng, điều khiển từ xa, quản lý truy cập... Để tiện lợi phục vụ nhu cầu thiết yếu của người sử dụng.

· Router wifi được trang bị chế độ bảo mật rất tốt, tránh được sự truy cập trái phép hay là bị mất cắp thông tin cá nhân. Chính vì vậy người dùng yên tâm hơn khi sử dụng thiết bị này.

· Ngoài công dụng chức năng phát wifi thì có một số router wifi trang bị các bộ phận khác như khe đọc thẻ, cổng kết nối USB...để giúp mở rộng kết nối linh hoạt hơn trong sử dụng.

Với những lợi ích mà Router Wifi mang lại cho con người, giúp bạn hiểu vì sao nên sử dụng thiết bị định tuyến này. 

image002

 

TOTOLINK N600R - Sự lựa chọn wifi cho gia đình

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết bị Router wifi khác nhau, chúng có nhiều mẫu mã, thiết kế đa dạng và chức năng riêng biệt. Để giúp bạn không phải băn khoăn khi lựa chọn thì chúng tôi giới thiệu đến thiết bị TOTOLINK N600R – đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho hệ thống wifi gia đình của bạn. N600R mang đến những ưu điểm vượt trội mà các router wifi thông thường khác không có được.

· N600R mang đến tốc độ truyền tải cao lên tới 600Mbps và hoạt động trên băng tần 2.4GHz, đảm bảo cho tất cả mọi kết nối đều diễn ra ổn định, mạnh mẽ, không gây tình trạng giật, lag trong quá trình sử dụng.

· Với công nghệ MIMO nhằm nâng cao chất lượng truyền tải dữ liệu và hết hợp với tính năng QoS để giúp quản lý băng thông tốt hơn khi dựa trên IP.

· Đặc biệt trên N600R còn trang bị nút gạt Turbo, đây là nút cho phép người dùng có thể tăng tốc mạng, tăng vùng phủ sóng lên nhiều lần bình thường. Chỉ cần cái gạt nhẹ là có thể khởi động chức năng này, nên các điểm wifi bị hạn chế sẽ được giải quyết triệt để.

image003 3

 

· N600R có chế độ bảo mật WPA2 cực tốt, an toàn cho người dùng, tránh được các truy cập trái phép, sử dụng trộm wifi.

· Với chức năng Multi-SSID cho phép người dùng có thể thêm 2 SSID khác để nhằm chia sẻ mạng wifi cho khách hàng, bạn bè, người thân của mình dễ dàng mà không ảnh hưởng đến wifi chính của bạn. 

TOTOLINK N600R quả thực là thiết bị router wifi hoàn hảo cho gia đình bạn. Để sở hữu ngay thiết bị này các bạn có thể truy cập https://www.totolink.vnđể được tư vấn và trợ giúp một cách nhanh nhất. Hoặc bạn có thể xem thêm một vài đánh giá về các thiết bị router wifi hiện nay tại VietReview.vn nhé!

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn