Tại sao Paris Motor Show lại khiến hàng triệu người Việt náo nức?

Kinh tếThứ Hai, 01/10/2018 17:27:00 +07:00

Hàng triệu người Việt đang náo nức chờ đợi sự ra mắt của 2 mẫu ô tô VinFast vào ngày 2/10, trong đó nhiều người quan tâm tới giá bán của xe.

Hàng triệu người Việt chờ đợi sự ra mắt của VinFast

Lần đầu tiên trong lịch sử, triển lãm Paris Motor Show 2018 có gian hàng trưng bày 2 mẫu ô tô được sản xuất bởi Việt Nam - VinFast. Điều đáng nói, 2 mẫu xe VinFast không phải là xe lắp ráp mà hoàn toàn là thương hiệu Việt, do người Việt sản xuất. Đây cũng là 2 mẫu xe thương mại đầu tiên của Việt Nam, đánh dấu 1 khởi đầu mới của nền công nghiệp ô tô Việt Nam.

vinfast

Gian hàng của VinFast tại Paris Motor Show 2018. 

Độc giả Hạnh Nguyễn bày tỏ quan điểm: "Chưa bao giờ tôi cảm thấy tự hào như thế. Không chỉ 1 mẫu ô tô mà đến tận 2 mẫu ô tô được giới thiệu tại cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Tôi đã chờ đợi ngày Việt Nam sản xuất được 1 mẫu ô tô từ lâu nhưng đến nay mới được tận mắt chứng kiến. Không chỉ tôi mà hàng triệu người đã bị chinh phục bởi xe VinFast".

Trong buổi ra mắt 2 mẫu ô tô VinFast vào hôm 2/10, điều khiến hàng triệu người Việt quan tâm nhất chính là GIÁ BÁN. Chị Hạnh Nguyễn cũng có điều trăn trở: "Xét về mặt bằng chung, thu nhập của người Việt còn kém xa so với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, ô tô vẫn là một mặt hàng xa xỉ đối với đại đa số người dân Việt. Chính vì vậy, giá bán của VinFast sẽ là một thách thức đối với cả doanh nghiệp và những người có nhu cầu mua xe VinFast.

Đồng tình với chị Hạnh Nguyễn, độc giả Trương Bình Nguyên đưa ra nhận định. Thứ nhất, nếu VinFast định giá sản phẩm quá thấp để phục vụ đại đa số người Việt, doanh nghiệp sẽ lỗ.

7. He lo xe vinfast 7

Trong lần ra mắt 2 mẫu ô tô VinFast vào hôm 2/10, điều khiến hàng triệu người Việt quan tâm nhất chính là GIÁ BÁN.

"VinFast bỏ ra rất nhiều tâm huyết, tiền bạc để cho ra 2 sản phẩm đầu tiên của mình. Họ đã phải hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô hoặc công nghiệp phụ trợ như BMW, Siemens, LG Chem,... Số tiền VinFast bỏ ra để có sự hợp tác này vốn rất lớn. Vậy nên, xe VinFast không thể định giá sản phẩm quá thấp", anh này nói.

Triển lãm Paris Motor Show 2018 còn có gì thu hút người xem?

Paris Motor Show là nơi tổ chức các gian hàng trưng bày, triển lãm về các mẫu ô tô lâu đời nhất trên thế giới. Trải qua 120 năm tồn tại, Paris Motor Show không chỉ là sàn diễn cho các mẫu xe mới trên thế giới mà còn được xem như bức tranh phản ánh sự phát triển của lĩnh vực ô tô trên thế giới.

Từ những mẫu xe mang tính an toàn cao, xe sử dụng các năng lượng mới thân thiện môi trường cho đến những mẫu xe thông minh tự lái… đánh dấu những thành tựu mới trong công nghệ sản xuất xe ô tô lần lượt được giới thiệu tại Paris Motor Show.

Mercedes-AMG-ONE-image

Gian hàng của Mercedes-Benz tại Paris Motor Show 2018. 

Đặc biệt, Triển lãm tại Paris nhấn mạnh về các mẫu concept xe mới nhất, với thiết kế cũng như công nghệ dẫn đầu. Các mẫu xe này được dùng để đánh giá sự phản ứng từ thị trường cũng như nhận xét từ các chuyên gia cơ khí hàng đầu thế giới để hãng xe đưa ra quyết định có nên đưa vào sản xuất hàng loạt hay không.

Mặc dù, hiện nay trên thế giới có hàng trăm triển lãm ô tô diễn ra hàng năm, thế nhưng Paris Motor Show vẫn là một sự kiện tiên phong, có tầm ảnh hưởng lớn đối với ngành công nghiệp ô tô nước Pháp nói riêng và thế giới nói chung.

Đối với các hãng xe, việc tham dự triển lãm ô tô Paris sẽ giúp tăng tốc tình hình kinh doanh, truyền thông rộng rãi đến các đối tác và khách hàng trên toàn thế giới, và đặc biệt là sẽ đưa tên tuổi hãng xe của mình sánh vai cùng những "gã khổng lồ" trong ngành.

Trong lần triển lãm năm nay, có 37 thương hiệu ô tô nổi tiếng của 11 quốc gia trên thế giới. Trong đó, có những gương mặt nổi tiếng như: Mercedes-Benz, Porsche, Audi, BMW (Đức); Aston Martin, jaguar, Land Rover, Lotus Car (Anh); KIA, Hyundai (Hàn Quốc); Suzuki, Toyota, Honda, Isuzu, Lexus,.. (Nhật Bản);...

Điều đáng tiếc, nhiều thương hiệu xe sang như Bently, Rolls-Royce (Anh); Fiat,... lại không góp mặt trong sự kiện lần này. Một số dòng ô tô phổ thông như Mitsubishi, Nissan, Volvo, Subaru, Volkswagen, Mazda cũng không tham dự sự kiện.

Video: Ô tô VinFast đã đến Pháp tham dự Paris Motor Show 2018

 

Việt Vũ
Chuyên đề: Xe Vinfast
Bình luận
vtcnews.vn