Tại sao ông Kim Jong-un dùng gạt tàn khi hút thuốc ở nhà ga Trung Quốc?

Thế giớiThứ Ba, 05/03/2019 21:43:00 +07:00

Trong lúc tạm nghỉ ở một nhà ga Trung Quốc trên hành trình đến Việt Nam, Chủ tịch Kim Jong-un được ghi lại trong hình ảnh đời thường khi nghỉ hút thuốc, đi lại trò chuyện với cấp dưới.

Khi đoàn tàu chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi qua Nam Ninh, một người quay phim từ truyền hình Tokyo đã ghi lại cảnh quay dài về đoàn tàu. Đoạn phim gây chú ý với hình ảnh đời thường của Chủ tịch Kim Jong-un đang nghỉ hút thuốc lá.

ongkim

 Hình ảnh hiếm hoi về cuộc sống đời thường của Chủ tịch Triều Tiên.

Dù ông Kim thoải mái châm thuốc nhưng không xả rác ở đây. Ông cẩn trọng và chi tiết đủ để bỏ cả que diêm và thuốc lá vào một cái gạt tàn pha lê.

Theo SCMP, đây có thể là một sự thể hiện sự tôn trọng với Trung Quốc. Cũng trong đoạn clip, bà Kim Yo Jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên, mang theo gạt tàn đi cùng với anh trai.

"Nhà lãnh đạo này có thể cư xử trên tàu theo ý muốn, và ông Kim có thể được nhìn thấy hút thuốc ở những nơi không ngờ nhất trong các video, nhưng nhà ga là lãnh thổ Trung Quốc và hành vi của ông thể hiện sự tôn trọng đối với chủ nhà", SCMP viết.

Hồi tháng 4/2018, ông Kim Jong-un cũng được cho là không hút thuốc suốt thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh liên Triều, thể hiện sự tôn trọng đối với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và đề cao sự quan trọng của hội nghị.

"Một cái gạt tàn đã được đặt trên bàn để ông Kim có thể tự do hút thuốc khi nói chuyện với Tổng thống Moon. Nhưng ông ấy đã không làm thế", Dong-A Ilbo dẫn lời một quan chức Hàn Quốc. "Chúng tôi cũng đặt một gạt tàn trong phòng tiếp tân, nhưng ông Kim cũng không dùng đến". 

Video: Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại trạm nghỉ ở Trung Quốc

 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn