Tại sao không nên mặc áo ngực?

Sức khỏeThứ Bảy, 17/10/2015 11:28:00 +07:00

Thói quen không mặc áo ngực mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ hơn bạn nghĩ đấy.

(VTC News) - Thói quen không mặc áo ngực mang lại nhiều lợi ích bất ngờ hơn bạn nghĩ đấy.

1. Lưu thông máu dễ dàng 

Không mặc áo ngực giúp quá trình lưu thông máu ở phần ngực dễ dàng, không bị gò bó. Như thế, phần da ở ngực cũng sẽ mịn màng hơn trông thấy.
2. Phòng tránh mụn

Áo ngực được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau. Ngoài các loại vải cotton, những loại áo ngực sử dụng chất liệu không tốt cho da có thể kích ứng da dẫn đến nhiều vấn đề về da như mụn trứng cá. Vì vậy, tháo bỏ áo ngực trong một thời gian sẽ giúp ngăn ngừa mụn nhọt vùng ngực.
Không mặc áo ngực hạn chế mụn vùng ngực 
3. Ngăn ngừa chảy xệ

Nhiều phụ nữ tin rằng, mặc áo ngực sẽ giữ cho núi đôi không bị chảy xệ, ngăn ngừa được đau lưng đồng thời cải thiện tư thế. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra điều ngược lại. Kết quả nghiên cứu cho rằng chiếc áo ngực thực sự không cần thiết, chúng sẽ khiến ngực bạn bị "chùng xuống" nhiều hơn.
5. Ngủ ngon hơn

Máu lưu thông không tốt sẽ gây xáo trộn giấc ngủ khiến bạn không được ngon giấc. Đồng thời, áo ngực chật chội sẽ khiến bạn không được thoải mái khi ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sắc đẹp.
Không mặc áo ngực giúp ngủ ngon hơn 
6. Tránh nguy cơ phù nề

Mặc áo ngực chật chội đi ngủ có thể gây tắc nghẽn bạch huyết, nguy cơ tích tụ chất lỏng bên trong gây phù nề ở ngực. Nếu "thả rông" vòng 1 khi đi ngủ bạn sẽ tránh được nguy cơ này.
7. Giảm cảm giác đau ngực trong ngày 'đèn đỏ'

Vào những ngày này, chị em phụ nữ thường có cảm giác đau ngực. Do đó, việc không mặc áo ngực sẽ giúp bạn phần nào hạn chế cảm giác khó chịu đó.

Ngọc Hiền (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn