Tại sao hoa màu trắng được chọn trang trí cho Hội nghị thượng đỉnh Trump-Putin?

Thế giớiThứ Hai, 16/07/2018 21:39:00 +07:00

Theo chuyên gia về nghi thức, việc chọn lựa hoa cẩm tú cầu trắng để trang trí cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga để thể hiện mong muốn tạo ra một nền tảng trung lập nhất cho cuộc đối thoại giữa hai nhà lãnh đạo.

Chuyên gia về nghi thức Eleonora Basmanova giải thích rằng sự lựa chọn hoa cẩm tú cầu màu trắng hoàn toàn không liên quan đến ý nghĩa tượng trưng của loài hoa này.

1524681420

 Hoa cẩm tú cầu trắng được chọn trang trí cho phòng đàm phán của hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ. (Ảnh: RIA Novosti) 

“Tôi cho rằng trong trường hợp này, nó hoàn toàn không kết nối với ý nghĩa biểu tượng của loài hoa. Mà đơn giản màu trắng được chọn bởi nó đảm bảo tính trung lập cho cuộc đàm phán quan trọng này. Và không loại trừ màu trắng còn mang ý nghĩa mong muốn mối quan hệ giữa hai nước sẽ có một khởi đầu mới ít căng thẳng hơn”.

1524682184

 Hoa màu trắng được chọn để đảm bảo tính trung lập cho hội đàm quan trọng. (Ảnh: RIA Novosti) 

Bà Basmanova nhấn mạnh, tại cuộc gặp lần đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ vào tháng 7/2017 ở Đức bên lề Hội nghị thượng đỉnh G-20, hoa trang trí trong phòng họp là cây phi yến xanh và hoa lan trắng, hai loài hoa kết hợp với nhau biểu thị sự nỗ lực và một tương lai tuyệt vời.

Cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo đã kết thúc sau hơn 2 tiếng đồng hồ kể từ khi bắt đầu vào lúc 15h15 (giờ địa phương).

Theo dự kiến vào lúc 17h45 (tức 21h45 giờ Việt Nam) ngày 16/7 Tổng thống Trump và Tổng thống Putin tổ chức họp báo. Tại đây hai nhà lãnh đạo sẽ trả lời các câu hỏi của phóng viên và các hãng thông tấn quốc tế về nội dung và kết quả cuộc hội đàm.

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn