Tại sao HLV Miura phải 'phục vụ' lứa Công Phượng, Tuấn Anh?

Thể thaoThứ Tư, 02/12/2015 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Một trong những điều quan trọng nhất với một cầu thủ chuyên nghiệp là được trải nghiệm với càng nhiều đấu pháp, chiến thuật khác nhau càng tốt.

(VTC News) - Một trong những điều quan trọng nhất với một cầu thủ chuyên nghiệp là được trải nghiệm với càng nhiều đấu pháp, chiến thuật khác nhau càng tốt. 

Rất nghịch lý khi nhiều ý kiến đang yêu cầu HLV Toshiya Miura "phải" thay đổi triết lý về đấu pháp làm sao để phù hợp với phong cách chơi bóng của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,...

Bởi lẽ, một trong những điều quan trọng nhất với một cầu thủ chuyên nghiệp là được trải nghiệm với càng nhiều đấu pháp, chiến thuật khác nhau càng tốt. Chỉ có như thế, những kĩ năng xử lý bóng cơ bản hay khả năng, tốc độ xử lí tình huống của anh ta mới ngày một cứng cáp và phát triển. Bóng đá thế giới hiện tại cũng đang rất đề cao yếu tố đấu pháp, chiến thuật chứ không còn bản năng như thời của những Pele, Maradona,...
Sang Nhật Bản, liệu Tuấn Anh có được nuông chiều như ở HAGL? (Ảnh: Hoàng Tùng)
 Sang Nhật Bản, liệu Tuấn Anh có được nuông chiều như ở HAGL?
(Ảnh: Hoàng Tùng)
Trong một lần trả lời phỏng vấn với VTC News, HLV trưởng Học viện bóng đá Nutifood HAGL Arsenal JMG - ông Franck Durix cũng đã nhấn mạnh điều cần nhất với lứa Công Phượng, Tuấn Anh,... lúc này cho đến khi 25-26 tuổi là "có những trải nghiệm với nhiều phương pháp huấn luyện, đấu pháp, chiến thuật khác nhau". 

Nếu cứ nuông chiều lứa Công Phượng như cái cách mà dư luận đang yêu cầu HLV Miura phải "phục vụ" những cầu thủ trẻ của HAGL này, thì liệu trong tương lai lứa cầu thủ đầy tiềm năng này có tiến bộ ở tầm cao hơn nữa được không? Hay họ chỉ đá tốt, đá hay, đá "sướng mắt" khi được đá chung với nhau? 

HAGL có quyền sa thải hàng loạt cầu thủ, ngoại binh vì không phù hợp với lối đá của các trụ cột là những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... Nhưng những CLB Nhật Bản sắp tới mà Công Phượng và Tuấn Anh sẽ khoác áo, liệu sẽ có viễn cảnh tương tự?
Điều cần nhất với các cấp độ đội tuyển lúc này là một sự định hướng chung từ cả nền bóng đá Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
U21 Việt Nam có nhiều cầu thủ xuất sắc đủ sức chơi cho U23 Việt Nam
 (Ảnh: Quang Minh)
Còn ở cấp độ ĐTQG, lứa Công Phượng cũng nằm trong số hàng trăm, hàng ngàn cầu thủ khác đến từ nhiều CLB có lối đá khác nhau trên khắp Việt Nam. Sau khi sàng lọc, tuyển chọn và được gọi lên tuyển, tất cả phải "phục vụ" cho HLV Miura, vì nghĩa vụ với đất nước.

"Thành công hay không trong bóng đá thì phụ thuộc rất nhiều vào bản thân cầu thủ. Anh ta phải luôn tự hỏi mình phải cố gắng ra sao để tiến bộ", HLV Franck Durix nhắc đi nhắc lại trong buổi phỏng vấn với VTC News. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn