Tại sao có mặt công an xã, phóng viên VTC vẫn bị hành hung ở lò mổ?

Pháp luậtThứ Ba, 08/11/2016 11:51:00 +07:00

Lãnh đạo xã Bích Hòa xác nhận, tại thời điểm bảo vệ lò mổ của công ty TNHH Minh Hiền hành hung phóng viên có hai công an xã ngồi gác ở cổng.

Về vụ việc 2 phóng viên bị hành hung trên địa bàn xã Bích Hòa - Thanh Oai - Hà Nội, ông Bùi Tiến Dũng - Chủ tịch xã Bích Hòa cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo xã đã báo cáo ngay với UBND huyện.

Theo ông Dũng, qua tường trình của công an xã, thời điểm xảy ra xô xát tại chốt kiểm dịch liên ngành có hai công an xã trực nhưng không tham gia đánh phóng viên.

unnamed (10)

Ông Bùi Tiến Dũng - Chủ tịch xã Bích Hòa (Thanh Oai - Hà Nội)

Trả lời câu hỏi, tại sao có mặt công an xã mà phóng viên vẫn bị hành hung, ông Dũng cho rằng: "Có thể do các phóng viên đến tác nghiệp cũng không xuất trình được giấy tờ. Phóng viên cũng nên rút kinh nghiệm là đến nơi tác nghiệp nên đưa những giấy tờ liên quan, cụ thể".

Trước những giải thích chưa thỏa đáng của vị lãnh đạo UBND xã Bích Hòa, phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi: "Vậy nếu anh Nguyễn Tùng và Minh Hiển không phải là phóng viên mà chỉ là người dân bình thường đi mua lòng lợn thì tại sao công an xã vẫn để xảy ra tình trạng đó?"

Vị Chủ tịch xã lại trả lời khá chung chung: "Quá trình đưa phóng viên vào phòng đánh thì hai công an viên không đi. Sai ở đâu chúng tôi sẽ có hình thức xử lý ở đó".

Khi chúng tôi yêu cầu được gặp lại công an viên có mặt tại hiện trường hôm xảy ra vụ việc hành hung phóng viên thì ông chủ tịch xã từ chối với lí do: "Hiện, các đồng chí công an này đã đi làm nhiệm vụ".

Về vấn đề liên quan đến việc có hay không lực lượng công an xã Bích Hòa cùng tham gia đánh phóng viên như trong bản tường trình sự việc của anh Nguyễn Tùng, Thượng tá Đào Trọng Dũng - Phó trưởng công an huyện Thanh Oai cho rằng: "Về vấn đề này chúng tôi cũng có nghe thông tin. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xác minh, làm việc đồng chí công an xã có hành vi làm quá dẫn tới việc xô xát hay không? Tùy theo mức độ vi phạm của cán bộ đó đến đâu chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

unnamed (9)

Thượng tá Đào Trọng Dũng - Phó trưởng công an huyện Thanh Oai

Trong một bài viết VTC News đã đăng tải, ông Bùi Văn Sáng - Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết: "Địa điểm phóng viên bị hành hung thuộc phạm vi công ty Minh Hiền. Ngoài công ty Minh Hiền, đây là nơi tập trung khoảng 7 hộ kinh doanh giết mổ gia súc".

Theo ông Sáng, lò mổ tập trung này được các cơ quan chức năng của thành phố cấp phép hoạt động và do chốt liên ngành phụ trách. "Phía huyện Thanh Oai thường xuyên phối hợp với địa phương thanh kiểm tra an toàn thực phẩm nhưng chưa phát hiện sai phạm của công ty Minh Hiền", ông Sáng nói.

Trả lời thắc mắc của phóng viên về việc có hay không lực lượng chức năng địa phương bảo kê cho bảo vệ đánh phóng viên, ông Sáng trả lời ngắn gọn: "Về vấn đề này, chúng tôi đang giao cho công an huyện xem xét thông tin. Chúng tôi cũng đã họp bàn để nhanh chóng có kết luận sớm nhất trả lời cơ quan báo chí".

img_1760-1

Phóng viên Nguyễn Tùng - Người bị hành hung tại Thanh Oai (Hà Nội)

Trước đó, khoảng 3h ngày 6/11, phóng viên Nguyễn Tùng (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) và đồng nghiệp Phạm Hiển (phóng viên Chuyên trang truyền thông pháp luật - Pháp Luật Plus của báo Pháp luật Việt Nam) bị một nhóm đối tượng côn đồ hành hung khi tác nghiệp tại một khu giết mổ động vật tập trung tại huyện Thanh Oai (Hà Nội).

Theo anh Tùng, các đối tượng hung hãn dùng vật cứng đánh vào đầu anh và đồng nghiệp, rồi tự ý tước đoạt tài sản, giấy tờ tùy thân gồm chứng minh thư nhân dân, điện thoại.

Sau khi thấy anh Tùng bị đánh nằm gục tại khu giết mổ, một số người đã đưa anh vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng choáng váng, khó thở.

Lúc này, nhiều người có mặt chứng kiến sự việc tại hiện trường.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Phó trưởng công an huyện Thanh Oai trả lời vụ phóng viên bị hành hung tại lò mổ

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn