Tái phát hành album của huyền thoại ABBA

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 29/01/2012 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Ban nhạc huyền thoại ABBA vừa tuyên bố sẽ tái phát hành album The visitors, bao gồm những ca khúc cũ và một ca khúc chưa từng được ra mắt.

(VTC News) - Ban nhạc huyền thoại ABBA vừa tuyên bố sẽ tái phát hành album The visitors trong năm nay.

The visitors được phát hành năm 1981, đây là album thứ 8, đồng thời cũng là album chia tay sự nghiệp của ban nhạc Thụy Điển này. 

Album này được tái phát hành với cái tên “The Visitors: Deluxe Edition”, bao gồm những ca khúc trong album cũ và một ca khúc chưa từng được ra mắt mang tên From a Twinkling Star to a Passing Angel.

Bìa album The visitors (1981). 

Được biết, From a Twinkling Star to a Passing Angel được dự dịnh đưa vào album The visitors năm 1981, song đến phút cuối, do nhiều nguyên nhân nên ca khúc này lại bị “bỏ lại”. Tuy nhiên, From a Twinkling Star to a Passing Angel sắp sửa được trả về chỗ vốn có của mình. Album The Visitors: Deluxe Edition được dự kiến phát hành vào ngày 23/4/2012 dưới dạng CD và cả DVD.

ABBA ngày ấy... 

... bây giờ. 

Ban nhạc ABBA gồm bốn thành viên Anni-Frid Lyngstad, Björn Ulvaeus, Benny Andersson và Agnetha Fältskog, ban nhạc được thành lập năm 1972 và đạt được đến đỉnh cao danh vọng vào khoảng 1975 – 1980.

Năm 1982, nhóm tuyên bố tan rã trước sự tiếc nuối của hàng triệu người hâm mộ. Kể từ đó đến nay, bốn thành viên trong nhóm chưa hề có một lần tái hợp bất chấp nhiều lời chào mời hấp dẫn, năm 2000, có lời mời nhóm tái hợp và đi lưu diễn vòng quanh thế giới trong 100 ngày trị giá một tỷ USD nhưng cả bốn thành viên đều từ chối.

Trong suốt mười năm hoạt động, ABBA đã bán được gần 400 triệu đĩa và trở thành một trong những ban nhạc thành công nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới.

Vân Tuyền



Bình luận
vtcnews.vn