Tài năng Việt chỉ thế thôi sao?

Thể thaoThứ Tư, 24/04/2013 10:44:00 +07:00

(VTC News) - Kết thúc cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam - "Vietnam's Got Talent" năm nay là đôi chút dư vị ngỡ ngàng, thậm chí là hơi hụt hẫng.

(VTC News) - Kết thúc cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam - "Vietnam's Got Talent" năm nay là đôi chút dư vị ngỡ ngàng, thậm chí là hơi hụt hẫng.

Luật sư tập sự Trần Hữu Kiên người Quảng Xương - Thanh Hóa lên ngôi, rất bất ngờ với chính anh khi có được giọng hát được cho là cao "gần bằng" Mỹ Linh.
Phải nói ngay dù có danh hiệu Quán quân "Vietnam's Got Talent" nhưng với giọng hát ấy, một thể hình không thể gọi là lợi thế, quá khó để chàng luật sư bước chân vào giới showbiz Việt chứ đừng nói là sẽ thành công.
Cong Vinh va Huu Thang
SLNA đang bay cao tại V.League năm nay. 

Dù gì thì trong mặt bằng chung, Kiên lên ngôi là hợp lý bởi nếu là nhóm Hoa Mẫu Đơn (tỷ lệ bình chọn kém Kiên 1%) đoạt giải thì cuộc thi Tìm kiếm tài năng trở thành cuộc thi "Tìm kiếm... tình thương" bởi đa số những tin nhắn cho nhóm xiếc trẻ mồ côi Hoa Mẫu Đơn chỉ có một suy nghĩ là với số tiền giải thưởng, với danh phận của Quán quân "Vietnam's Got Talent", có thể các em sẽ có cuộc sống ổn định hơn.
Nếu tài năng Việt chỉ thế thì hơi buồn.
Đôi khi là câu chuyện tung hô của giới truyền thông và cái bẫy chiêu trò của những nhà tổ chức khiến cho không ít người bị ngợp trong những cái áo quá rộng.
Cái giá phải trả cho những chương trình thực tế, kiểu như "Vietnam's Got Talent" hoặc The Voice đã nhãn tiền. Một chàng trai trẻ tuổi, cả "dung nhan" lẫn giọng hát chỉ ở mức gọi là khá vậy mà được "thổi" lên như thể là "Hoàng tử bạch mã" rồi tự cho mình quyền không tôn trọng người khác, quyền biến thành "cậu bé lắm chiêu".
Sự khan hiếm tài năng thật trong nhiều lĩnh vực là một câu chuyện buồn.
xứ Nghệ, Công Vinh sau gần 4 năm ra đi và giờ quay lại vẫn là số 1, tới mức chuyện đau bụng của Vinh cũng có thể ảnh hưởng tới thành tích của đội bóng. Văn Quyến, chỉ cần một đường chuyền để Timothy ghi bàn đủ "nổi sóng" trong giới truyền thông.
Tất nhiên, cả Vinh và Quyến đều đang rất cố gắng và họ cũng đáng được nhận những gì mà NHM dành cho sau những nổ lực ấy.
Có vẻ như vẫn quá thiếu những cái mới, quá thiếu những điều nổi bật trong một lĩnh vực đòi hỏi cả tài năng và bản lĩnh mới trở thành ngôi sao như bóng đá.
SLNA vẫn là nơi cho ra lò những lứa cầu thủ tài năng và tiềm năng. Nhưng nói như ông Hồng Thanh - Tổng giám đốc CLB SLNA: "Tìm được một đứa có tiềm năng đã khó, nuôi dưỡng và giữ để trở thành tài năng càng khó hơn". Đội bóng của ông Thanh đang bay cao cùng sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới và trẻ như Mạnh Hùng, Phi Sơn.
Nhưng đó cũng là một thách thức trong thế giới bóng đá nội đầy những cám dỗ. Cái khó là giữ những cái cây lớn lên mà không có tật. Và không để thêm một lầm hụt hẫng: "Tài năng - chỉ thế thôi sao".


Song An (Thethao24h)
Bình luận
vtcnews.vn