Tài năng "triệu đô" Emil Lê Giang đã về tới Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 28/03/2012 08:28:00 +07:00

Emil Lê Giang đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào chiều qua (27/3), bắt đầu hành trình thử việc, tìm cho mình một bến đỗ mới tại quê cha.

Cầu thủ từng được CLB Nuernberg (Đức) chiêu mộ với giá chuyển nhượng một triệu euro đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào chiều qua (27/3), bắt đầu hành trình thử việc, tìm cho mình một bến đỗ mới tại quê cha.

Emil Lê Giang sẽ ở tại Việt Nam 3 tuần, tiến hành thử việc ở một số CLB với hi vọng sẽ tìm được cho mình một đội bóng phù hợp. Điểm đến ưa thích của cầu thủ sinh năm 1991 là Hà Nội T&T và V.Hải Phòng bởi ở hai thành phố trên anh còn có người thân đang sinh sống.

 

Emil Lê Giang sinh ra tại Slovakia, có bố là người Việt. Ngay từ bé Emil đã bộc lộ khả năng thiên bẩm với trái bóng tròn, từng được các chuyên gia đánh giá là thần đồng, là niềm tự hào của cộng đồng người Việt ở Slovakia.

Emil Lê Giang đã nhiều lần khoác áo tuyển trẻ Slovakia, gây ấn tượng mạnh đến độ được các CLB danh tiếng ở ngoại hạng Anh như Fulham, Liverpool…để mắt tới. Đặc biệt, cầu thủ sinh năm 1991 từng được CLB Nuremberg của Đức chiêu mộ với giá lên tới một triệu euro.

Hồi đầu tháng Tổng cục thể dục thể thao đã không duyệt đề xuất mỗi đội bóng được dùng một cầu thủ Việt kiều như cầu thủ nội, tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cầu thủ Việt kiều muốn tìm về V-League thử sức. Ngoài Emil Lê Giang, hiện tại còn một cầu thủ Việt kiều khác đang thử việc tại CLB bóng đá Hà Nội là Johnny Nguyễn

Tuy nhiên việc Emill Lê Giang trở về Việt Nam thử việc đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng qua, nhất là khi anh trở quê hương vào đúng dịp các CLB Việt Nam đang rầm rộ bổ sung lực lượng cho giai đoạn 2 của V-League 2012.

Nếu có màn thử việc tốt và tiến tới ký hợp đồng chuyên nghiệp với một đội bóng Việt Nam, Emil Lê Giang sẽ trở về Slovakia để hoàn tất các thủ tục giầy tờ liên quan trước khi chính thức chơi bóng tại V-League. Đúng như nguyện vọng anh: “Tôi muốn giành tất cả những danh hiệu tại V-League và được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.”

Tổng hợp

Bình luận
vtcnews.vn