Tài năng trẻ cần đủ khoảng trống để vươn mình

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 17/11/2017 11:41:00 +07:00

Là một trong những tên tuổi hàng đầu ngành hàng nước giải khát tại Việt Nam, Suntory PepsiCo chinh phục người tiêu dùng Việt Nam không chỉ bằng những sản phẩm chất lượng mà còn từ các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR).

Không đơn thuần chỉ là cho đi, các hoạt động CSR của Suntory PepsiCo thể hiện được tầm nhìn của một ông lớn khi tạo ra và đồng hành với rất nhiều chương trình hỗ trợ giáo dục, phát triển tài năng trẻ tại Việt Nam.

Ươm mầm phát triển nhân cách thế hệ trẻ

Đào tạo thế hệ trẻ không chỉ là trách nhiệm của ngành Giáo dục mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội bởi tri thức và kỹ năng không chỉ đến từ trường lớp mà còn từ những trải nghiệm sống. Là một doanh nghiệp có 23 năm gắn bó với người Việt, lại được định vị “là một công dân gương mẫu”, Suntory PepsiCo trong suốt bao năm qua đã không ngừng đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên qua các chương trình giáo dục giàu ý nghĩa nhân văn, cung cấp những kiến thức bổ ích cũng như giúp định hình nhân cách, thay đổi hành vi để giúp thế hệ trẻ có sống, lối suy nghĩ tích cực và đam mê cống hiến trong những năm về sau. 

Theo đó, nhiều chương trình hỗ trợ kỹ năng sống, giáo dục xây dựng đạo đức từ bậc tiểu học đến đại học đã được Suntory PepsiCo khởi tạo và gặt hái được nhiều thành công. Dự án “Mizuiku – Em yêu nước sạch” với sáng kiến giáo dục thực hành bảo vệ môi trường nước; chương trình “Helping Hands – Vòng tay nhân ái” lan tỏa các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng, sẻ chia lòng nhân ái; hay hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh” rộn rã trên khắp các giảng đường đại học vì những bài học ý nghĩa và thiết thực mà các bạn trẻ nhận được khi họ “cho đi”.

1

Suntory PepsiCo Việt Nam luôn coi trọng và hỗ trợ cộng đồng trong việc nâng cao sức khỏe, chất lượng sống của người tiêu dùng và người dân địa phương 

2

Dự án Mizuiku năm 2017 có sự tham gia của 30 trường tiểu học tại tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội, TP.HCM và Bến Tre 

Khơi niềm đam mê cùng các dự án khởi nghiệp

Việt Nam vốn là một thị trường nhiều tiềm năng, giàu sức mạnh, tốc độ phát triển vượt trội và hiện cũng đang đón nhận rất nhiều cơ hội phát triển mở rộng từ chính phủ và nguồn vốn đầu tư từ các công ty, tập đoàn nước ngoài, do đó, cơ hội khởi nghiệp của người trẻ là không thiếu. Tuy nhiên, môi trường cạnh tranh và những thiếu sót về kinh nghiệm thực tế là khoảng trống lớn khiến nhiều nhà khởi nghiệp trẻ lao đao khi vừa bắt đầu.

Là công ty sở hữu những sản phẩm gắn liền với thế hệ trẻ, Suntory PepsiCo trong nhiều năm qua đã khởi tạo và đồng hành cùng các tài năng trẻ trong rất nhiều dự án. Có thể kể đến dự án khởi nghiệp “Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” trang bị kỹ năng, kiến thức thực tiễn giúp sinh viên nhanh chóng thích nghi vào môi trường làm việc chuyên nghiệp và đầy thử thách trong quá trình hội nhập quốc tế ; show truyền hình thực tế “Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ” rót vốn đầu tư tạo đà cho các công ty start-up vươn mình ra thế giới khi  kết nối Top 100 Start-up có cơ hội thương thuyết với các nhà đầu tư Cá Mập.

3 3

 Năm 2017 – Suntory PepsiCo đồng hành cùng Dynamic với tư cách đồng tổ chức

4 4

4 nhà đầu tư Cá Mập của chương trình Thương vụ bạc tỷ 

Mở rộng cửa đón nhận nhân tài

Hiểu rằng “Tài năng trẻ cần đủ khoảng trống để vươn mình”, mô hình “Quản trị viên tập sự - Management Trainee” do Suntory PepsiCo khởi xướng đã góp phần không nhỏ vào quá trình đào tạo và xây dựng lộ trình nghề nghiệp chuyên nghiệp cho các bạn trẻ có không gian vươn lên và trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai. Đây là cơ hội để các bạn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm làm việc tại một tập đoàn chuẩn toàn cầu, đặt nền móng vững chắc cho con đường sự nghiệp tương lai của chính mình.

Không có sự thay đổi về sức mạnh nhân sự thì sẽ không có sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, Suntory PepsiCo tin rằng công ty không chỉ là người bạn đồng hành cùng thế hệ tài năng trẻ trên con đường học tập mà còn trên cả hành trình phát triển nghề nghiệp của các bạn trong tương lai.

5 5

Chương trình quản trị viên tập sự của Suntory PepsiCo được tổ chức hàng năm và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên mới ra trường 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn