Tai nạn trên đường đua, tay đua nhí 13 tuổi tử vong

Thế giớiThứ Hai, 30/08/2010 03:20:00 +07:00

(VTC News) - Tay đua mô tô 13 tuổi đã chết sau khi ngã, lao vào một chiếc xe đua khác.

(VTC News) - Cậu bé tử nạn là Peter Lenz, tay đua mang số hiệu 45, ở thành phố Vancouver, tiểu bang Washington, Mỹ. Cái chết của Lenz được nhân viên điều tra tai nạn thông báo vào hôm chủ nhật vừa qua (29/8) sau khi cậu bé được đưa đến bệnh viện 3 tiếng.

Tay đua 13 tuổi nhiều lần vô địch trong các giải đua xe mô tô Peter Lenz đã chết ở bệnh viện hôm chủ nhật (29/8) sau tai nạn trên đường đua ở Indianapolis, Indiana, Mỹ. 

Vụ tai nạn xảy ra ở đường đua mô tô ở Indianapolis, bang Indiana, Mỹ khi Lenz đang ở vòng đua khởi động. Lenz đã ngã khỏi xe của mình và bị xe của tay đua 12 tuổi Xavier Zayat đâm phải. Xavier Zayat cũng bị thương.

Peter Lenz trên một đường đua. (Ảnh: Peterlenz.com). 

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các nhân viên y tế tại đường đua đã cố định cổ cho Lenz và tiếp tục hô hấp nhân tạo trên đường đưa cậu bé đến bệnh viện.

Peter Lenz, vị trí thứ trên một đường đua 125GP.(Ảnh: Peterlenz.com). 

Đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên trên đường đua kể từ cái chết của Tony Renna vào năm 2003.

Vụ tai nạn đã khiến cuộc đua mô tô giải Grand Prix Mỹ phải hoãn lại. Theo kế hoạch Lenz sẽ tham gia giải này.

Cho dù chỉ mới 13 tuổi và đăng ký tham gia giải đua xe Grand Prix Mỹ  nhưng Lenz đã được biết đến như là một tay đua thực thụ.

Lenz đã bắt đầu chạy mô tô đua từ khi lên 6 tuổi, đã dành được 9 giải vô địch quốc tế và 9 giải khu vực là một ngôi sao đang lên.

Vụ tai nạn thương tâm của Lenz đã gây ra cuộc tranh cãi về độ tuổi quá nhỏ của những tay đua tham gia vào một trong những cuộc đua nổi tiếng nhất thế giới với tốc độ của xe có thể đạt hơn 100km/giờ.

Thời tiết khô và nóng ở Indianapolis là một thách thức lớn đối với cả những tay đua hàng đầu thế giới. Lenz đang đứng thứ ba trong bảng xếp hạng 125GP và đã giành chiến thắng ở 3 cuộc đua của MD250H.


Mai Nguyên (Theo foxnews)

Bình luận
vtcnews.vn