Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Mẹ ôm chặt con trong phút sinh tử

Thời sựThứ Ba, 22/12/2015 08:05:00 +07:00

"Khi nghe thấy tiếng 'rầm' rất mạnh từ phía sau, tôi chỉ biết ôm chặt con trong lòng, đến lúc tỉnh lại thì tôi đã được người dân đưa đi cấp cứu".

(VTC News) – "Khi nghe thấy tiếng 'rầm' rất mạnh từ phía sau, tôi chỉ biết ôm chặt con trong lòng, đến lúc tỉnh lại thì tôi đã được người dân đưa đi cấp cứu".
Đôi mắt thất thần vì sợ hãi, trên cơ thể vẫn hằn sâu nhiều viết thương cùng với hai chân bị gãy đang được cố định bằng nẹp và bó bột, chị Nguyễn Thị Tuyết (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) mấp máy môi kể lại giây phút kinh hoàng khi xảy ra vụ tai nạn xe khách thảm khốc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Chị Tuyết là một trong hàng chục hành khách trên chiếc xe Trung Kiên mang BKS 24B – 005.02 đi từ Thái Nguyên về Vĩnh Phúc. Khi nghe tiếng động rất lớn từ phía sau xe chị chỉ biết ôm chặt đứa con nhỏ vào lòng. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đầu óc chị choáng váng và ngất đi lúc nào không biết. Khi tỉnh lại chị được người dân cùng người nhà đưa đi cấp cứu.

"Lúc bị tai nạn, tôi nghe người dân bàn tán là xe sau bị nổ lốp nên đâm vào xe trước", chị Tuyết cho biết.
Chị Nguyễn Thị Tuyết kể lại giây phút vụ tai nạn thảm khốc xảy ra
Chị Nguyễn Thị Tuyết kể lại giây phút vụ tai nạn thảm khốc xảy ra 
Hiện tại chị Tuyết đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Rất may mắn, con trai của chị là cháu Tạ Quang Vinh (7 tháng tuổi) chỉ bị xây xát nhẹ ở phần đầu và tai.
May mắn vì chỉ bị xây xát nhẹ sau vụ tai nạn, em Trần Xuân Chính (SN 1995, quê ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bàng hoàng kể lại:

“Em cùng hai người bạn khác là hành khác trên chiếc xe Trung Kiên đang trên đường từ Thái Nguyên về Lào Cai. Khi em đang ngồi phía trước để trả tiền xe thì bất ngờ nghe thấy tiếng “rầm” rất lớn ở phía sau và cả chiếc xe nẩy mạnh lên rồi lao qua dải phân cách xuống vệ cỏ bên đường. Em cố gắng níu lấy thanh tay vịn để không bị ngã, cảm giác choáng váng rất mạnh khiến em bị choáng một lúc.

Khi lấy lại được bình tĩnh thì em nghe thấy tiếng mọi người tri hô: “Ra khỏi xe mau, ra khỏi xe mau!
Sau đó em lập tức cùng mọi người thoát ra ngoài theo hướng cửa trước, cảnh tượng bên ngoài cực kỳ khủng khiếp, hàng chục người bị thương đang nằm la liệt dưới vệ cỏ. Em cùng một người bạn nữa bủa đi tìm người bạn thứ 3 của em tên là Trang Xuân Mạnh thì thấy Mạnh đang nằm bên đường.

Lúc đầu Mạnh còn hơi tỉnh táo, sau đó liên tục kêu đau đầu rồi ngất đi, phía sau đầu chảy rất nhiều máu. Bạn Mạnh ngồi ở ghế thứ 2 từ dưới lên. Trước khi ngất đi, Mạnh còn kể lại vì bị xe phía sau đâm mạnh vào đuôi xe của em khiến cửa kính bị bật tung và bị hất văng ra ngoài"
Em Trần Xuân Chính, một trong những người may mắn khi chỉ bị thương nhẹ kể lại thời khắc kinh hoàng khi chứng kiến hàng chục người bị thương nằm la liệt trên thảm cỏ
Em Trần Xuân Chính, một trong những người may mắn khi chỉ bị thương nhẹ kể lại thời khắc kinh hoàng khi chứng kiến hàng chục người bị thương nằm la liệt trên thảm cỏ 
Bạn của Chính, em Trang Xuân Mạnh bị chấn thương sọ não nhẹ và hiện đang được tích cực cứu chữa tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.
Bạn của Chính, em Trang Xuân Mạnh bị chấn thương sọ não nhẹ và hiện đang được tích cực cứu chữa tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. 
“Khi đi tìm kiếm bạn em, em thấy còn một người đàn ông bị mắc kẹt ở phía đầu xe Bảo Yến. Rất nhiều người khác từ trong xe Bảo Yến bị bắn văng ra ngoài vệ cỏ. Sau một hồi thì người dân, và những người còn khỏe mạnh trên xe lập tức chạy lại ứng cứu, hỗ trợ những người bị thương ở trên xe. Và sau khoảng nửa tiếng có xe cứu thương tới”, Chính cho biết thêm.
Đi trên chiếc xe Trung Kiên cùng với Chính còn có 2 người bạn, rất may Chính và một người bạn nữa chỉ bị thương nhẹ, người bị nặng nhất là em Trang Xuân Mạnh (21 tuổi, trú tại xã Bảo Cầm, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai).

Mạnh được các bác sĩ chuẩn đoán là chấn thương sọ não nhẹ và đang được tích cực cứu chữa tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Được biết, cả ba đang là sinh viên trường Cao đẳng Cơ khí và Luyện kim Thái Nguyên.
Cùng với Mạnh, Chính, chị Tuyết, hiện nay tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cũng đang tiếp nhận và tích cực chữa trị cho hơn 10 người khác là nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc. Trong đó có 4 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai
Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai 
Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 21/12, tại km số 40+000 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc đoạn qua xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.
Xe ô tô chở khách của nhà xe Bảo Yến mang biển kiểm soát 29B – 093.44 đã va chạm với xe ô tô chở khách của nhà xe Trung Kiên biển kiểm soát 24B – 005.02 đi cùng chiều, hậu quả vụ tai nạn làm 2 hành khác trên xe Bảo Yến chết tại chỗ và 22 người khác bị thương phải chuyển đi bệnh viện cấp cứu.
Trong số 22 nạn nhân của vụ tai nạn, có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch đang được các y bác sĩ của bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc tích cực điều trị.
Ngay sau khi nhận được tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia - ông Khuất Việt Hùng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn chỉ đạo công tác cứu hộ. Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng có mặt tại hiện trường.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Video: Tai nạn trên cao tốc Nội Bài  - Lào Cai

Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn