Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai: 50 bác sĩ túc trực cấp cứu các nạn nhân

Thời sựThứ Ba, 22/12/2015 07:50:00 +07:00

Trong số 19 nạn nhân có tới 8 người bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ, gãy xương đùi, gãy xương hàm.

(VTC News) – Trong số 19 nạn nhân có tới 8 người bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ, gãy xương đùi, gãy xương hàm.

Ngay trong đêm 21/12, PV VTC News đã có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc để ghi nhận thông tin về tình hình sức khỏe các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Tại phòng hội chẩn của bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Văn Công – Trưởng khoa ngoại tổng hợp, trực ban Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vào khoảng 16h ngày 21/12, bệnh viện nhận được điện thoại thông báo từ đường dây 115 về một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại khu vực địa bàn huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. 
50 bác sĩ của bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc được huy động để tham gia cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân
50 bác sĩ của bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc được huy động để tham gia cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân 
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bệnh viện đã huy động toàn bộ xe cứu thương đến hiện trường. Đồng thời, tại bệnh viện, các y bác sỹ cũng chuẩn bị những phương án, thiết bị tốt nhất, cần thiết nhất để tiến hành sơ cứu, chữa trị cho các bệnh nhân khi được đưa về bệnh viện.

Khi xe cứu thương và đoàn bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc tiếp cận được hiện trường thì đã có một số nạn nhân bị thương nhẹ được chuyển đi các bệnh viện, trạm y tế khác trong khu vực để sơ cứu ban đầu, trong đó có 4 trường hợp được cấp cứu tại trạm y tế huyện Lập Thạch.

18 trường hợp khác bị thương nặng ngay lập tức được đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cấp cứu.

Sau đó, vào thời điểm cuối giờ chiều có thêm một cháu bé được bố mẹ đưa đến bệnh viện điều trị nâng tổng số nạn nhân của vụ tai nạn được điều trị tại đây lên 19 người.
Các bác sĩ đang hội chẩn, đưa ra phương án điều trị cho từng bệnh nhân
Các bác sĩ đang hội chẩn, đưa ra phương án điều trị cho từng bệnh nhân 
Bác sĩ Công cho biết, trong số 19 nạn nhân có tới 8 người bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ, gãy xương đùi, gãy xương hàm… khá nặng. Còn lại 11 bệnh nhân bị thương ở người, gãy chân, tay.

Đặc biệt có 3 nạn nhân bị thương nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp tới tính mạng đã được các bác sĩ mổ cấp cứu ngay trong đêm.

“Chúng tôi đã huy động khoảng 50 bác sĩ từ các khoa, phòng tham gia cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân. Với trường hợp bệnh nhân nặng, bác sĩ bệnh viện phải tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia, đội ngũ y bác sĩ ở Hà Nội về phương pháp điều trị. Với bệnh nhân bị thương nhẹ, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện hiện tại vẫn có thể đáp ứng được”, bác sĩ Công nói thêm.

Hiện các nạn nhân của vụ tai nạn đang được các y bác sĩ tại đây tích cực điều trị.
Ông Đỗ Văn Doanh Giám đốc sở y tế tỉnh Vĩnh Phúc đang trao đổi với ông Khuất Việt Hùng  về tình hình của các bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện.
Ông Đỗ Văn Doanh Giám đốc sở y tế tỉnh Vĩnh Phúc đang trao đổi với ông Khuất Việt Hùng về tình hình của các bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện. 
Ông Khuất Việt Hùng đến thăm hỏi và động viên các nạn nhân của vụ tai nạn.
Ông Khuất Việt Hùng đến thăm hỏi và động viên các nạn nhân của vụ tai nạn.
Được biết, ngay trong chiều tối cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách uỷ ban ATGT Quốc gia và lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc thăm hỏi và hỗ trợ bước đầu các bệnh nhân trong vụ tai nạn xe khách trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Video: Tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai


Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn