Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hoá: Đau đớn đại tang trong ngày cưới

Thời sựThứ Hai, 20/07/2015 07:35:00 +07:00

Tai nạn cướp đi sinh mạng 3 người, 4 người khác bị thương, niềm vui ngày vu quy bỗng hóa thành bi kịch.

Tai nạn cướp đi sinh mạng 3 người, 4 người khác bị thương, niềm vui ngày vu quy bỗng hóa thành bi kịch.

Tiếng khóc con gái gọi bố, vợ khóc gọi chồng làm căn nhà cấp bốn chật chội như muốn vỡ tung trong nỗi đau... Đó là cảnh thương tâm nơi xóm nghèo của các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc sáng nay khi đang trên đường từ Nghệ An ra Bắc Giang xin cưới.


Chúng tôi tìm về gia đình các nạn nhân tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) sau vụ tai nạn nói trên. Tại đây người thân, họ hàng cùng với người dân trong xóm đã có mặt để chia buồn, hỏi thăm, giúp đỡ.

Đến nhà ông Nguyễn Văn Tân (62 tuổi, xóm 13, xã Nam Trung, người tử vong trong vụ đâm xe), tiếng khóc nghẹn lòng của người vợ là bà Lê Thị Bích (61 tuổi) càng khiến cho căn nhà nhỏ thêm quạnh quẽ, thê lương.

Bà Lê Thị Bính khóc ngất gọi tên chồng. 

Ông Nguyễn Viết Thắng (62 tuổi) cho biết, gia đình nhận được hung tin lúc 5 giờ sáng ngày 19/7, người báo tin cho gia đình là ông Nguyễn Văn Xuân em ruột ông Tân, người cùng đi trên chuyến xe.

Gia đình ông Tân có ba người con và đã lập gia đình. Những người con của ông đều ở xa, chỉ có ông bà đùm bọc nhau sống qua ngày. Đau lòng hơn khi chồng của con gái út cũng bị tử vong trong tai nạn này. Chị Nguyễn Thị Gái mất bố, mất chồng khiến nỗi đau chồng chất.

Được biết, 7 người trên chiếc xe 7 chỗ đang đi tỉnh Bắc Giang để xin cưới cho anh Lê Văn Tuấn (23 tuổi, xóm 10, xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, Nghệ An). Những người bị tử vong là ông Nguyễn Văn Tân (62 tuổi, cậu ruột của Tuấn); ông Lê Văn Mùi (48 tuổi, bác họ của Tuấn); anh Nguyễn Thái Hòa (29 tuổi, anh họ).

Những người bị thương gồm ông Lê Văn Minh (46 tuổi, bố của Tuấn); ông Lê Văn Bình (44 tuổi, chú của Tuấn); ông Nguyễn Văn Xuân (59 tuổi, cậu của Tuấn) và tài xế Hồ Trần Sáu (49 tuổi). “Vì để cho qua ngày nên xe bắt đầu đi lúc 1 giờ sáng, chiếc xe được thuê ở xóm 5, Nam Trung”, ông Nguyễn Viết Thắng cho biết.

Chị Nguyễn Thị Gái mất bố, mất chồng trong vụ TNGT tại Hà Trung- Thanh Hóa. 

Rời nhà nạn nhân Nguyễn Văn Tân, chúng tôi đi gần 1km thì đến nhà con gái ông là chị Nguyễn Thị Gái (SN 1987, xóm 10, Nam Cường, Nam Đàn, Nghệ An). Tiếng khóc quặn lòng của người mẹ già, người vợ trẻ cùng người thân làm cho căn nhà thêm buồn thảm. Chỉ một vài người thân bình tĩnh chuẩn bị lo toan hậu sự cho người đã khuất.

Nạn nhân Nguyễn Thái Hòa (29 tuổi) là chồng của chị Gái và là con rể của ông Tân. Hai người cưới nhau được 3 năm và có một con trai tên Nguyễn Đức Hùng (18 tháng tuổi). Hằng ngày anh Hòa đi làm thợ xây còn vợ đi dạy hợp đồng cho trường tiểu học Nam Cường.

Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc hơn khi cậu con trai đầu lòng chào đời. Nào ngờ niềm vui ấy chưa trọn vẹn thì anh Hòa ra đi. Chị Gái khóc không thành tiếng, cứ đòi đi tìm chồng. Căn nhà ngang phía trên là tiếng mẹ gọi con trong tuyệt vọng.

  
Trong gia đình chỉ có ông Nguyễn Ngọc Đường (64 tuổi, bố của nạn nhân) bình tĩnh hơn, “chúng tôi nhận được tin lúc 8 giờ, được một người thông gia trong gia đình tôi nghe đồn ngoài chợ nên về báo với gia đình, Hòa là con út”. Những người thân, họ hàng bắt đầu chuẩn bị dựng rạp che mưa để đón linh cữu anh Hòa.

Người thân, hàng xóm tới hỏi thăm chia buồn, giúp đỡ. 

Ngược lại xã Nam Trung tìm về xóm 8, nơi căn nhà nhỏ của nạn nhân Lê Văn Mùi. Đứng ở sân, đã nghe thấy tiếng khóc trong căn nhà nhỏ.

Vợ ông Mùi là bà Lê Thị Xuân (45 tuổi), gia đình có 3 người con. Người con đầu đã lập gia đình và đang làm việc ở Malaysia, hiện đang trên máy bay trở về VN. Người con gái thứ hai cũng làm ăn ở Đài Loan, nhận được tin bố mất nên cũng bỏ việc mua vé hồi hương.

Gia đình ông Mùi làm nghề nông, hiền lành, luôn hòa thuận với hàng xóm. Tiếng khóc của con gái gọi bố cùng tiếng khóc của vợ gọi chồng làm căn nhà cấp bốn chật chội như muốn vỡ tung trong nỗi đau. Nhiều lần hoảng loạn vì hai mẹ con cùng bị ngất xỉu, người thân phải gọi y tá của xã đến truyền nước, tiêm thuốc.


Tai nạn thương đau đã cướp đi sinh mạng của ba người, bốn người khác bị thương, niềm vui ngày vu quy bỗng hóa thành bi kịch. Tiếng khóc nghẹn ngào của người mẹ, người vợ, người con càng khiến vùng quê nghèo bao trùm cảnh tang thương. Dưới cơn mưa lạnh, thi hài của các nạn nhân được anh em họ hàng đưa về quê trong chiều cùng ngày.

Như đã đưa tin, ngày 19/7 trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ô tô 7 chỗ và xe đầu kéo. Vào thời điểm trên, xe ô tô 7 chỗ) do Hồ Tuấn Sáu (49 tuổi, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An) điều khiển di chuyển theo hướng Nam – Bắc đâm vào đuôi xe đầu kéo. Cú va chạm mạnh khiến xe 7 chỗ găm đầu vào gầm xe đầu kéo khiến 3 người chết, 4 người bị thương.

Tai nạn liên hoàn, 5 người thương vong

Khoảng 5 giờ 30 phút, cùng ngày trên quốc lộ 1A  đoạn qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 1 người chết, 4 người bị thương.

Xe tải biển kiểm soát 29C – 200.88 do tài xế Lê Duy Mạnh điều khiển lưu thông hướng Thanh Hóa – TP.Vinh bị mất lái, đâm vào đuôi xe ô tô 14 chỗ mang biển kiểm soát 37N – 9857 bị thủng lốp đang đậu ven đường, đẩy xe này chạy khoảng 20 m và đâm đúng bà Cao Thị Minh (61 tuổi, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu) đang đi xe đạp ở phía trước. Vụ tai nạn khiến bà Minh tử vong tại chỗ, tài xế và 3 hành khách trên ô tô 14 chỗ bị thương. Chiếc xe tải và xe ô tô 14 chỗ bị hư hỏng nặng.

Nguồn: Tiền Phong

Bình luận
vtcnews.vn