Tai nạn thảm khốc ở Lào Cai: Xe Sao Việt được hoạt động trở lại

Thời sựThứ Ba, 02/12/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau 2 tháng xảy ra vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai, hãng xe Sao Việt đã được Bộ GTVT cho phép hoạt động trở lại.

(VTC News) - Sau 2 tháng xảy ra vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai, hãng xe Sao Việt đã được Bộ GTVT cho phép hoạt động trở lại.

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách thảm khốc ở Lào Cai vào đêm 1/9 khiến 14 người tử vong, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, việc điều tra về vụ tai nạn này đã hoàn tất, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can với tài xế xe khách vi phạm.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, Bộ Giao thông chỉ đạo Sở Giao thông Lào Cai và Hà Nội thanh kiểm tra toàn diện hoạt động của hãng xe Sao Việt.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, căn cứ vào kết quả thanh kiểm tra toàn diện của hãng xe, Bộ đã giao Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Lào Cai cấp phép hoạt động trở lại với hãng xe Sao Việt. 
 Hiện trường vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai đêm 1/9

"Việc cấp phép trở lại dựa vào kết quả thanh kiểm tra, đề xuất của UBND tỉnh cũng như Sở GTVT Lào Cai, cam kết của doanh nghiệp. Hơn nữa, việc cấp phép hoạt động trở lại đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động", Thứ trưởng Trường nói.

Như VTC News đã đưa tin, vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa với chiếc xe khách giường nằm BKS 29B - 085.82 của nhà xe Sao Việt đêm 1/9 trên đường từ Sa Pa về TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) làm 12 người chết tại chỗ, 2 người chết sau đó và 34 người bị thương.

Ngay sau vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty Minh Thành Phát, doanh nghiệp sở hữu hãng xe Sao Việt.

Ngày 22/10, Đại tá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn không phải do mất phanh mà là do lỗi chủ quan của tài xế Nguyễn Hữu Thọ (SN 1972, quê ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ).

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn