Tai nạn thảm khốc ở Lào Cai: Công bố số thương vong

Thời sựThứ Bảy, 06/09/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Con số thương vong vụ tai nạn xe khách thảm khốc ở Lào Cai đã được cơ quan chức năng công bố chính thức.

(VTC News) - Con số thương vong trong vụ tai nạn xe khách thảm khốc ở Lào Cai được công bố chính thức là 48 người sau khi cơ quan chức năng làm rõ.

Ngày 5/9 Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Lào Cai thông tin, chỉ có 48 nạn nhân trên xe khách 29B 085.82 bị rơi xuống vực tại QL4D đoạn Sapa – Lào Cai chứ không phải 53 như nhiều thông tin trước đó. 

Sở dĩ con số nạn nhân không thống nhất trong những ngày qua là do nhiều người bị thương chuyển qua, chuyển lại giữa các bệnh viện nên công tác xác định danh tính và kiểm đếm có sự nhầm lẫn.

Cụ thể, trong quá trình tiến hành xác minh danh tính các nạn nhân đã có sự nhầm lẫn, thực chất nạn nhân Đào Thị Thu Hà (27 tuổi) ở Phủ Lý Hà Nam và Đào Thị Hà (27 tuổi) ở Hà Nội cùng là một người.

 Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc đêm 1/9

Trước đó vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 4D thuộc địa bàn xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai làm hàng chục người thương vong. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tỉnh Lào Cai thông báo con số thương vong là 53 người, trong đó có 12 người tử vong, 41 người bị thương nặng được cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, Sở GTVT Lào Cai xác nhận con số thương vong chỉ là 48 người, trong đó 13 người tử vong, 35 người bị thương. 

Nạn nhân thứ 13 vừa tử vong vào ngày 5/9 là nạn nhân là Nguyễn Ngọc Tân (sinh năm 1986, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Thời điểm bị nạn, anh Tân bị cây đâm thủng mắt và nhiều vết thương nặng khác trên cơ thể.
Các nạn nhân được cấp cứu vào rạng sáng 2/9 
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, anh Tân cùng các nạn nhân khác đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Đến chiều 4/9, tiên lượng diễn biến xấu, gia đình đã xin phép đưa anh Tân về quê. Tuy nhiên, đến ngày 5/9, nạn nhân Nguyễn Ngọc Tân do tình trạng bị thương quá nặng đã tử vong tại nhà riêng.

Theo thông tin từ đại diện hãng xe Sao Việt thì anh Nguyễn Ngọc Tân là người nhà của Trung tâm điều hành hãng xe. Anh Tân đi nhờ trên chuyến xe đã gặp nạn. 

Anh Tân lên xe từ bến ở thị trấn Sa Pa và ngồi ở vị trí gần với lái xe chính của nhà xe là Nguyễn Hữu Thọ, còn phụ xe là Trần Quyết Thắng thì nằm trên giường hành khách.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn