Tại nạn thảm khốc ở Lai Châu: Chuyến xe định mệnh và đại tang trong ngày giỗ bố

Thời sựChủ Nhật, 16/09/2018 12:52:00 +07:00

Cùng chung chuyến xe trở về sum họp với gia đình, nhưng người đã vĩnh viễn nằm lại, người chỉ có thể được người thân gặp tại bệnh viện trong nỗi đau đớn tột cùng.

Liên quan vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 13 người chết, 3 người bị thương ở Lai Châu, 3 người may mắn sống sót vẫn đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu. Một ê kíp bác sỹ có chuyên môn cao cũng đang từ Hà Nội lên để hỗ trợ điều trị.

Ngồi bên buồng bệnh, bà Nguyễn Thị Loan (57 tuổi, huyện Than Uyên, Lai Châu) chia sẻ, gia đình bà có 4 người gặp nạn trên chuyến xe định mệnh. 

Bà Loan cho biết, hôm qua là ngày giỗ của chồng bà nên các con cháu từ TP. Lai Châu về quê để ăn giỗ. Con trai bà về trước, con dâu cùng 2 cháu nội và bà thông gia của bà về sau, không ngờ, cả 4 người đều gặp nạn.

Cháu nội bà Loan là Phạm Tùng Lâm (16 tháng tuối) và bà thông gia Lim Thị Bức đã không thể trở về, chỉ còn con dâu là chị Trần Thị Hường và một cháu nội khác là Phạm Thu Hà đang nằm cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Lai Châu.

lai chau TNGT chi huong

Chị Trần Thu Hường đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu. 

Bà Loan nhớ lại: “Trước khi về, Hường còn dặn tôi không phải mua đồ cúng lễ vì nó đã chuẩn bị đầy đủ, chỉ nói tôi nấu cháo để cho hai đứa nhỏ ăn cả ngày.

Lúc đó là khoảng 9h30, tôi gọi điện cho cả Hường và bà thông gia hỏi nhưng không ai bắt máy, nghĩ cả nhà đang ngủ trên xe nên tôi không gọi nữa. Đến khoảng 10h, tôi gọi lại thì cũng không ai trả lời, lòng nóng như lửa đốt.

Đúng lúc đó, một người hàng xóm chạy sang nhà báo có vụ tai nạn xe khách ở huyện Tam Đường, chết nhiều người lắm, hỏi xem có người nhà ngồi trên xe không.

Biết tin, tôi hoảng hồn, ngất lịm nhưng cố bình tĩnh để cùng người nhà bắt taxi đến bệnh viện”.

Bà Loan cho biết, khi đến bệnh viện đã thấy chị Hường bất tỉnh, hôn mê sâu, chấn thương toàn thân, cháu gái Phạm Thu Hà (SN 2013 – con gái đầu) bị gãy chân, tay.

Nằm bên cạnh giường bệnh của mẹ, cháu Hà may mắn chỉ bị gãy chân, tay nhưng do sức khỏe yếu nên bé ngủ lịm, thi thoảng trở mình khóc thét giật mình.

Cháu trai của bà Loan là Phạm Tùng Lâm mới được 16 tháng đã thiệt mạng do chấn thương quá nặng.

Lực lượng chức năng tìm được thi thể của bà thông gia Lim Thị Bức dưới đống đổ nát của hai chiếc xe.

tai nan 11 nguoi chet o lai chau

Hiện trường vụ tan nạn kinh hoàng cướp đi sinh mạng 13 người.

Trong số các nạn nhân, cháu Hà là người tỉnh táo nhất sau vụ tai nạn kinh hoàng. Cháu Hà được người dân ứng cứu trong đống đổ nát. Khi được hỏi về gia đình để báo tin, cháu Hà đã nói rõ họ tên bố mẹ, bà nội, bà ngoại. Nhờ đó mà gia đình sớm nhận được tin báo.

Cùng chung chuyến xe, anh Trần Bình (SN 1983, trú tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội, làm nghề viễn thông) và đồng nghiệp của mình là anh Lê Ngọc Xuân Sơn (Hà Nội) lên chiếc xe khách để về quê sau 4 ngày công tác tại Lai Châu.

Vậy nhưng, vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của anh Sơn, anh Bình cũng đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Nằm trên giường bệnh trong tình trạng toàn thân chấn thương, chằng chịt dây chuyền và ống thở oxy, được các bác sĩ thường xuyên lui theo dõi diễn biến sức khỏe nhưng anh Bình vẫn nằm bất động, hôn mê sâu với tiên lượng xấu chấn thương sọ não, chảy máu trong, dập tràn phổi.

Lai chua tngt anh binh

Đoàn cán bộ của Bộ GTVT đến hỏi thăm và chia sẻ nỗi đau với gia đình anh Bình.

Nhận tin dữ về chồng, từ Hà Nội, chị Hải (SN 1985, vợ anh Bình) phải mất 8 tiếng đồng hồ mới có mặt ở Bệnh viện Đa khoa Lai Châu để chăm sóc chồng. Quãng đường xa khiến chị mệt mỏi nhưng chị vẫn luôn túc trực, thức trọn đêm bên giường bệnh chăm chồng.

Trả lời PV, chị Hải cho biết, những lần trước chồng chị đi công tác có xe của công ty đưa về, nhưng lần này do xe công ty bị hỏng nên anh và đồng nghiệp đi xe khách, không ngờ tai họa lại ập đến.

“Bác sỹ nói tiên lượng rất xấu, giờ tôi chỉ muốn được nắm tay anh để anh có sức mạnh vượt qua bệnh tật. Hy vọng các bác sỹ ở Hà Nội lên Lai Châu sớm và an toàn để có thể mang đến một phép màu cho anh Bình”, chị Hải nghẹn ngào.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn