Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Nhiều người kêu la, gào khóc trong vô vọng

Thời sựChủ Nhật, 22/05/2016 04:00:00 +07:00

Trên người vẫn còn dính đầy máu, tài xế xe khách Phương Trang may mắn sống sót sau vụ tai nạn kể lại phút định mệnh

(VTC News) - Trên người vẫn còn dính đầy máu, tài xế xe khách Phương Trang may mắn sống sót sau vụ tai nạn kể lại phút định mệnh.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào 4h sáng 22/5 trên quốc lộ 1A, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 12 người và rất nhiều người đang phải cấp cứu trong bệnh viện. Hiện trường vụ tai nạn chỉ còn lại ô tô bị thiêu rụi, trơ khung và những thi thể cháy đen.

Thông tin trên Vnexpress, ngày chủ nhật, Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đông bất thường, trên khuôn mặt ai cũng lộ rõ vẻ hoảng loạn, đau thương.

Tài xế xe khách Nguyễn Du chưa hết bàng hoàng chứng kiến tai nạn. Ảnh: Tư Huynh
Tài xế xe khách Nguyễn Du chưa hết bàng hoàng chứng kiến tai nạn - Ảnh:
Vnexpress


Trên áo vẫn còn dính đầy máu, tài xế xe khách Phương Trang may mắn sống sót sau vụ tại nạn kể lại phút định mệnh.

Ông Du cho biết cầm lái xe khách chạy từ Quảng Ngãi vào TP.HCM, khi tới Bình Thuận thì đổi ca cho tài xế khác - người đã tử nạn. Đang thiu thiu ngủ, ông giật mình bởi tiếng "rầm" rất mạnh, bị hất văng ra ngoài.

Lúc tỉnh dậy, ông thấy xe đang bốc cháy, nhiều người kêu cứu thảm thiết. Ông hô hoán và cùng nhiều người lao vào kéo những hành khách đang kẹt bên trong ra, gọi xe cấp cứu.


Ít phút sau, ôtô bùng cháy dữ dội, ngọn lửa bao trùm, ông Du và mọi người chỉ biết bất lực đứng nhìn, đau xót. "Tôi chỉ kéo được một số người nằm gần đầu xe ra ngoài, trong khi vẫn còn người bất tỉnh kẹt ở ghế sau", ông Du nhớ lại khoảnh khắc tai nạn.
Nhiều lượt xe y tế, bác sĩ được điều động đưa hàng chục người bị nạn đi cấp cứu. Ảnh: Tư Huynh
Nhiều lượt xe y tế, bác sĩ được điều động đưa hàng chục người bị nạn đi cấp cứu -  Ảnh: Vnexpress

Theo các nạn nhân khác, lúc tai nạn xảy ra, một xe khách cháy trước rồi lan sang hai ôtô bên cạnh rất nhanh khiến nhiều người không thể thoát ra ngoài kịp. "Một số hành khách được kéo ra kêu la, gào khóc vô vọng vì thấy nhiều người trong xe bốc cháy", nhân chứng kể lại.

Video: Cháy xe khách giường nằm ở Bình Thuận


Chia sẻ trên báo Lao động, anh Phạm Ngọc Việt, trú tại Tịnh Khê, thành phố Quãng Ngãi chưa hết bàng hoàng kể, anh lên xe khách Phương Trang tại bến xe Quảng Ngãi lúc 16h30 ngày 21/5, đến khoảng 4 giờ 15 ngày 22/5, lúc đang ngủ thì  nghe có tiếng nổ lớn, sau đó anh Việt văng từ giường tầng trên xuống sàn xe.

Sau vài giây trấn tĩnh, anh Việt nghe nhiều tiếng la hét trong xe. Khi nhìn thấy tài xế đã chết và lửa bốc cháy phía đầu xe, anh Việt cùng với 2 người khác đã đập kính xe nhưng không được, vài phút sau phát hiện phía sau xe có kính bị vỡ sẵn nên anh Việt cùng 3 người nữa theo đường đó thoát ra ngoài.

"Lúc hoảng loạn, tôi nhìn thấy 2 sư cô bị thương nằm trong xe, đến khi thoát ra ngoài và đến bệnh viện tôi cố tìm nhưng vẫn không thấy 2 sư cô trong số những người bị thương…", anh Việt đau xót nói.
Nạn nhân thoát chết đang điều trị tại bệnh viện
Nạn nhân thoát chết đang điều trị tại bệnh viện  - Nguồn ảnh: Lao động

Bà Lê Thị Loan, ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh quần áo dính đầy máu đang nằm điều trị tại bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam chưa hết sợ hãi, cho biết bà lên xe của hãng Sơn Quý tại chợ đầu mối Thủ Đức để về quê Hà Tĩnh thăm người thân, khi tai nạn xảy ra bà bị va chạm mạnh vào thành xe rồi ngất xỉu, đến khi tỉnh lại thì thấy đang nằm tại bệnh viện.

Nhân chứng Nguyễn Thị Ngọc Phương - 18 tuổi, quê Hà Tĩnh - kể lại trên báo Tuổi trẻ phút kinh hoàng tháo chạy khỏi chiếc xe.

Cô cho biết cô ngồi xe khách biển số 38N-5577 đi từ TP.HCM về Hà Tĩnh. Lúc xảy ra tai nạn Phương đang ngủ. Khi giật mình thức dậy, cô hoảng hốt thấy chiếc xe khách bốc cháy và vỡ kính đầu xe.

Phương và các hành khách hoảng loạn tìm cách thoát thân từ chỗ vỡ kính chạy ra ngoài khi xe đang cháy. Khung cảnh mọi người la hét, tìm cách tháo chạy khỏi chiếc xe bốc cháy thật kinh hoàng.



Thuỵ Miên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn