Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Đã xác định được 4 thi thể trùng ADN với người nhà

Thời sựThứ Hai, 23/05/2016 06:10:00 +07:00

Có ít nhất 4 nạn nhân chết cháy đã được xác định mẫu ADN trùng khớp với người nhà.

(VTC News) - Có ít nhất 4 nạn nhân chết cháy đã được xác định mẫu ADN trùng khớp với người nhà.

Lúc 15h ngày 23/5, ông Phạm Văn Nam - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết, đến thời điểm hiện tại cơ quan chức năng sau khi giám định ADN đã xác định được 4 thi thể tử vong do cháy không thể nhận dạng được. 

Như vậy đến nay ngoài 2 nạn nhân được xác định danh tính chiều 22/5 thì có thêm 4 nận nhân được xác định danh tính bằng cách nhận dạng ADN.
 Nhiều người nhà nạn nhân chờ đợi trước khu nhà xác BV tỉnh Bình Thuận để nhận xác, chiều tối 23/5. Ảnh: Phan Cường

Kết quả xác định được 4 mẫu ADN như sau: Mẫu của anh Nguyễn Hải Nam (24 tuổi) là con ruột, trùng với mẹ là nạn nhân Võ Thị Anh Đào (49 tuổi, Phú Lộc, Tân Phú, Đồng Nai).

Mẫu của chị Đinh Thị Hồng Hường (21 tuổi) là con ruột, trùng với mẹ là nạn 
nhân Võ Thị Xuân (52 tuổi, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quãng Ngãi). 

Mẫu của anh Võ Bá Điêp (31 tuổi) là con ruột, trùng với mẹ là nạn nhân Lê Thị Thanh Doanh (54 tuổi, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quãng Ngài).

Mẫu của anh 
Nguyễn Sơn Trà (20 tuổi) là con ruột, trùng với mẹ là nạn nhân Nguyễn Kim Hoa (40 tuổi, trú Phố Vinh, Đức Phổ, Quãng Ngãi). 

6 mẫu ADN còn lại đang được tiếp tục tiến hành giám định đối chiếu.
 Ông Đặng Trọng Hiền (ngồi giữa) đang kiểm tra thông tin vụ TNGT liên quan đến xe khách Phương Trang tại BV tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Phan Cường

Trả lời PV VTC News, ông Đặng Trọng Hiền - Phó Tổng giám đốc hãng xe Phương Trang, cho biết tổng số hành khách có mặt trên xe lúc xảy ra tai nạn có 31 người (trong đó có 4 nhân viên xe Phương Trang).

Xác định ban đầu, 6 người chết cháy đã được xác định bằng phương pháp nhận dạng ADN (đã nhận thi thể 2 người đưa về nhà an táng). Hãng xe Phương Trang chi tổng số tiền hỗ trợ là 38 triệu đồng cho 6 nạn nhân bị chết. 

Theo ông Hiền, trong chiều nay (23/5) hãng xe Phương Trang tiếp tục hỗ trợ thêm cho 4 nạn nhân tử vong với 10 triệu đồng/người, và hỗ trợ tiền xe đưa xác nạn nhân về quê an táng.

Trong 4 nhân viên Phương Trang trên xe thì 1 tài xế lái xe tên Phan Văn Thảo (26 tuổi, quê Bình Định) bị chết tại chỗ, 2 người đang được cấp cứu tại TP.HCM, 1 người may mắn thoát nạn.

Lãnh đạo BV tỉnh Bình Thuận cho biết, đã có 3 nạn nhân bị thương tích năng vừa chuyển vào TP.HCM điều trị. Trước đó ngày 22/5, bệnh viện cũng đã chuyển 3 nạn nhân bị phỏng và chấn thương nặng vào BV Chợ Rẫy chữa trị (trong đó có 1 nạn nhân bị phỏng nặng toàn thân tính mạng khá nguy kịch).

Thông tin ban đầu, khoảng 4h15 ngày 22/5, tại địa phận huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, xe khách giường nằm Sơn Quy (chạy từ TP.HCM ra Hà Tĩnh) bất ngờ vượt qua xe tải cùng chiều rồi va chạm mạnh với xe khách giường nằm Phương Trang (chạy từ Quảng Ngãi vào TP.HCM).

Vụ tai nạn khiến 12 người chết, 40 người bị thương. Hai xe khách bị cháy rụi hoàn toàn, xe tải bị cháy, hư hỏng nặng phần đầu. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Video: Khắc phục hậu quả TNGT thảm khốc tại Bình Thuận


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn