Tai nạn thảm khốc 8 người chết ở Hải Dương: Ai đã thả những con quỷ giết người ra xã hội?

Thời sựThứ Ba, 22/01/2019 10:09:00 +07:00

Sự vô cảm trước nỗi đau đồng loại, sự tiếp tay, khích lệ của chủ xe, của các cơ quan quản lý liên quan đến giao thông đối với lái xe nghiện ma tuý chính là hành vi thả những con quỷ khát máu ra xã hội gây ra các vụ sát nhân đẫm máu nhất liên tiếp thời gian qua.

Video mô phỏng tai nạn thảm khốc, 8 người chết ở Hải Dương

Chỉ một đoạn đường chưa đến 100m trên quốc lộ 5 nhưng la liệt người chết được phủ vội bởi những manh chiếu. 

Tên lái xe man rợ lao vào đoàn người đang đi bộ ở làn xe thô sơ với tốc độ kinh hoàng của một kẻ khát máu. Sau cú đâm điên cuồng ấy là khăn tang trắng cả một vùng quê.

50626183_390163601749820_3818857136012656640_n 3

 Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Hải Dương chiều 21/1.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, người dân cả nước phải chứng kiến hai vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Trước Hải Dương, một chiếc container cũng điên loạn lao thẳng vào đám đông chờ đèn đỏ ở Long An khiến 4 người chết và gần 20 người bị thương. Cảnh tượng kinh hãi không khác nào vụ khủng bố đẫm máu nhất thế giới.

Điểm chung của cả hai vụ tai nạn này đều nằm ở chỗ tài xế đã sử dụng ma túy khi lái xe, và hậu quả thảm khốc, thương tâm không còn từ nào có thể diễn tả.

Nhiều người vẫn nghĩ say rượu lái xe mới là khủng khiếp, man rợ, nhưng không, phải thêm cả những kẻ nghiện ma túy lái xe nữa.

Thực ra, cũng chẳng phải chờ cho tới khi hai vụ tai nạn khủng khiếp ở hai miền Bắc, Nam xảy ra, người ta mới biết tới việc cánh lái xe đường dài thường xuyên sử dụng ma túy.

Một người đồng nghiệp của tôi chia sẻ rằng, cách đây 10 năm trong một đề tài điều tra, anh đã từng chứng kiến cảnh rất nhiều tài xế chích choác đêm ngày. Đó là một cú sốc thực sự.

Để có thể tỉnh táo lái xe, nhiều tài xế chấp nhận bán mình cho ma túy, biến mình thành một kẻ giết người máu lạnh, man rợ nhất. Lúc đó chúng không còn là người nữa mà biến thành những con quỷ dữ khát máu người.

 
Tại sao lại phải nương tay với những tên lái xe điên, cán chết nhiều người, làm bị thương hàng chục người khác? Chúng đáng phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội, thậm chí tử hình.

Nhiều người vẫn hay sử dụng từ "xe điên" sau mỗi vụ tai nạn thảm khốc, nhưng chẳng có cái xe nào điên cả, chỉ có những người điều khiển chúng bị điên, là những con thú hoang dã nghiện máu người mà thôi.

Vấn đề là ai đã thả những tên lái xe nghiện ma tuý - những con quỷ khát máu người đó ra đường để bao người vô tội phải chết oan nghiệt dưới bánh xe khủng khiếp của chúng?

Vì lợi nhuận, muốn nhiều chuyến hàng được chở đi trong ngày hơn, nhiều chủ xe sẵn sàng, bất chấp sử dụng tài xế hư hỏng, nghiện ngập. Giống như những tên tài xế nghiện ma tuý khát máu, chủ xe đã khích lệ chúng cướp đi sinh mạng của rất nhiều người vô tội.

Trong khi đó, việc tài xế sử dụng ma túy diễn ra từ cả chục năm nay, nhưng cơ quan chức năng đã làm gì để phòng ngừa? Không biết vì lý do gì mà trong suốt nhiều năm qua, lực lượng chức năng lại thả xổng cho những tên tài xế tác oai tác quái trên mỗi cung đường trong cơn phê ma túy.

Hoặc nếu có thì cũng chỉ có thể là một sự thiếu trách nhiệm.Rõ ràng, họ - những người có trách nhiệm liên quan đến giao thông - đã mắc chứng vô cảm, vô cảm trước nỗi đau của người dân, của đồng loại mình. Sự vô cảm cần được xã hội lên án mạnh mẽ nhất.

Chỉ khi những cái chết tức tưởi xuất hiện ngày càng nhiều, với tần suất dày đặc được gây ra bởi những tên tài xế dương tính với ma túy thì người ta mới vào cuộc, rồi riết ráo tìm giải pháp. 

Đúng một ngày trước khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở huyện Kim Thành, Hải Dương đã lập chốt chặn test ma túy, rượu bia với lái xe container. Nếu điều này diễn ra sớm hơn và mạnh mẽ thì có lẽ 8 người kia sẽ không phải về đất mẹ trong đau đớn, lạnh lẽo như vậy. 

Sau hàng loạt vụ tai nạn thảm khốc, phải đặt câu hỏi, những người đang được trao vào tay quyền lực đã để những kẻ điều khiển những cỗ máy giết người hàng loạt như xe container, xe tải thoải mái hành nghề thế nào? Họ có bao giờ kiểm tra các trung tâm đào tạo và cấp bằng lái về quy trình cấp bằng không? Họ có xử lý các tài xế vi phạm một cách nghiêm khắc và đúng pháp luật không?

Và nữa, ai dám chắc những vụ sát nhân hàng loạt như vừa qua sẽ không lặp lại nếu hệ thống pháp luật không đủ răn đe như hiện tại. Thực tiễn chỉ ra rằng, các vụ việc khi tài xế khắc phục hậu quả, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải... thì luật pháp sẽ xử lý dưới khung hình phạt hoặc khởi điểm của khung hình phạt. Chính điều này là một trong những nguyên nhân chính khiến những tên tài xế khát máu có thêm đất để lộng hành.

Tại sao lại phải nương tay với những tên lái xe điên, cán chết nhiều người, làm bị thương hàng chục người khác? Chúng đáng phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội, thậm chí tử hình.

Nếu ai đó đã từng đọc được câu chuyện ở vụ tai nạn tại Long An rằng một người chồng đã không được nhìn thấy mặt vợ mình lần cuối khi bác sĩ khuyên về chôn cất luôn sau khi nhận thi thể vợ thì có lẽ sẽ đồng ý với việc những lái xe điên cần phải được trừng trị một cách thích đáng. Chỉ khi ấy, linh hồn những người vô tội kia mới siêu thoát được và những người còn sống mới nguôi ngoai được phần nào.

Bạn nghĩ sao về quan điểm này? Hãy gửi ý kiến TẠI ĐÂY hoặc nút bình luận bên dưới bài viết.

VIỆT AN
Bình luận
vtcnews.vn