Tai nạn thảm khốc, 7 người chết ở Vĩnh Phúc: Có người ra hiệu nhưng xe khách vẫn lao tới

Thời sựThứ Tư, 27/03/2019 14:55:00 +07:00

Người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết dù có người đã ra hiệu có đoàn xe tang nhưng xe khách vẫn lao tới, húc văng 10 người.

Video: Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc xe khách đâm đoàn đưa tang ở Vĩnh Phúc

Hơn 3 giờ đồng hồ sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 10 người thương vong ở Vĩnh Phúc, thi thể các nạn nhân vẫn nằm la liệt tại hiện trường. Xung quanh, người dân địa phương tập trung rất đông để chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số và theo dõi vụ việc. 

Trong khi đó, lực lượng công an đang khẩn trương đo đạc, khám nghiệm, phong tỏa hiện trường.

Chiếc xe khách đâm vào đoàn người nằm cách hiện trường hơn 20 mét, sau đó đã được đưa về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

tn2

Lực lượng công an được huy động đến khám nghiệm, phong tỏa hiện trường.

Những người chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn thảm khốc vừa xảy ra.

Bà V., người tận mặt nhìn thấy chiếc xe hất văng đoàn người đưa tang thất thần cho biết, vào khoảng gần 6h, đoàn người đưa tang đi qua ngã tư Đông Đậu (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc). Đúng lúc này, một chiếc xe khách lao tới.

“Dù có người đã ra ám hiệu có đoàn xe tang, nhưng xe khách vẫn lao tới. Chiếc xe đâm vào đoàn người đưa tang khi họ vừa đưa quan tài lên chiếc xe tang đang đậu trên đường. Các nạn nhân bị húc văng, nằm rải rác trên đoạn đường hơn 20 mét, hành khách trên xe khách không biết gì về vụ việc cho đến khi chiếc xe dừng hẳn", bà V. cho biết.

Theo bà V., khu vực này cũng thường xảy ra tai nạn nhưng chưa có vụ nào thảm khốc như vậy. Cả 7 nạn nhân thiệt mạng hôm nay đều sống trong một thôn.

tn3 3

 Rất đông người dân cùng các nhà sư có mặt làm lễ cho các nạn nhân tại hiện trường.

Một người đàn ông khác nói thêm, từ trước đến nay chưa bao giờ ông chứng kiến vụ tai nạn nào kinh hoàng như thế.

“Chiếc xe khách chỉ lao vào đoàn người đưa tang mà không đâm vào chiếc xe tang. Lúc ấy có tầm 10 người đi cùng, tất cả bị đâm văng giữa đường. Khi người dân chạy ra thì đã có mấy người chết rồi. Nơi này chưa bao giờ có vụ tai nạn nào kinh hoàng đến vậy", nhân chứng nói.

tn1

 Người dân đứng ven đường theo dõi, cầu nguyện cho các nạn nhân.

Trước đó, khoảng 6h sáng 27/3, tại ngã tư Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ (thuộc xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc), xe khách BKS 27B - 003.43 đang chạy thì lao vào đoàn người đi đưa tang đi bộ trên đường. Vụ tai nạn khiến 7 người chết, 3 người bị thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế xe khách không chú ý quan sát gay ra tai nạn.

Liên quan đến vụ việc, trong sáng nay, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có cuộc họp khẩn để xử lý vụ việc. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. 

Có mặt chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia nhấn mạnh, cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan.

“Trách nhiệm trong trường hợp này là rất nhiều trách nhiệm, tốc độ mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn”, ông Hùng nói.

Danh sách nạn nhân thiệt mạng:

1. Nguyễn Thị Mai - SN 1962

2. Nguyễn Thị Long - SN 1933

3. Nguyễn Đức Kiên - SN 1978

4. Nguyễn Văn Tuyến - SN 1960

5. Nguyễn Thị Cộng - SN 1946

6. Nguyễn Thị Lũng - SN 1949

7. Nguyễn Văn Đảng - SN 1989

Danh sách nạn nhân bị thương:

1. Lê Xuân Quý

2. Nguyễn Thị Mậu

3. Nguyễn Thị Ten.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn