Tai nạn tàu ở cầu Ghềnh: Đề nghị khởi tố 9 bị can

Pháp luậtThứ Bảy, 12/02/2011 12:26:00 +07:00

(VTC News) - Chiều 11/2, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã chính thức đề nghị khởi tố, bắt tạm giam 9 bị can liên quan đến tai nạn tại cầu Ghềnh.

(VTC News) - Chiều 11/2, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã chính thức đề nghị khởi tố, bắt tạm giam 9 bị can liên quan đến tai nạn tại cầu Ghềnh vào tối 6/2 vừa qua.

Trưởng ban chuyên án cầu Ghềnh kiêm Phó GĐ Công an tỉnh Đồng Nai – Đại tá Nguyễn Phí Hùng tối 11/2 vừa cho biết: danh sách 9 bị can đã bị đề nghị khởi tố bao gồm 7 người đã bị tạm giữ hình sự khi vụ án vừa xảy ra (2 lái tàu Nguyễn Văn Túy + Nguyễn Xuân Phú, nhân viên bảo trì đèn tín hiệu Tô Văn Toán, 4 nhân viên gác chắn barie tàu tại cầu Ghềnh là Trần Văn Thời, Trần Viết Hải, Bùi Văn Thuần và Nguyễn Văn Lương). Ngoài ra còn có thêm 2 tài xế taxi Nguyễn Hùng Quốc và Trần Minh Châu.

CQĐT vụ tai nạn cầu Ghềnh đề nghị khởi tố 9 bị can. 

Qua quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, thẩm vấn công khai tại cơ quan điều tra, bước đầu đã xác định các bị can này đã phạm vào các tội: thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, cản trở giao thông đường sắt và vi phạm các quy định điều khiển phương tiện giao thông đường sắt.

Cơ quan điều tra nhận định các bị can đã khai báo trung thực, thành khẩn và hợp tác tốt với các cơ quan có trách nhiệm trong quá trình thực hiện điều tra vụ án. Bước đầu, một số các bị can đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, dẫn tới hậu quả tàu SE2 gây tai nạn nghiêm trọng trên cầu Ghềnh (TP Biên Hòa), đâm vào 6 ô tô, gây chết 2 người và bị thương 26 người.

Hiện đề nghị khởi tố này đang đợi Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Cũng theo Trưởng ban chuyên án này, hiện vụ án đang được hoàn tất các giai đoạn điều tra để sớm đưa các bị can ra truy tố trước pháp luật.

V.Dũng

Bình luận
vtcnews.vn