Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Ấn độ, ít nhất 45 người thiệt mạng

Thế giớiChủ Nhật, 20/11/2016 12:10:00 +07:00

Một vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra ở Ấn độ khiến ít nhất 60 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương và 14 toa tàu cao tốc bị trật bánh.

Ngày 20/11 tờ Tin Tức (Thông tấn xã Việt Nam) dẫn lời một quan chức ngành đường sắt Ấn Độ cho biết, sáng sớm cùng ngày một tàu hỏa đã bị trật bánh khi đang đi trên đường từ thành phố Patna tới thành phố miền Trung Indore.

Theo thông tin từ cảnh sát, vụ tai nạn này đã khiến 60 người thiệt mạng. Trong khi đó, theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn làm khoảng 45 người chết.

Báo Tiền Phong đưa tin, hãng tin Indian Express dẫn lời ông Anil Saxena, người phát ngôn cơ quan đường sắt Ấn Độ cho biết: “Mười bốn toa của con tàu đi từ Indore đến Patna bị trật bánh gần Kanpur. Chúng tôi hiện vẫn chưa thể xác định chính xác con số thương vong. Hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra”.

2_RBLV

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt thảm khốc ở Ấn độ xảy ra sáng sớm 20/11 - Ảnh: RT 

Trong khi đó, hãng tin ANI dẫn lời cảnh sát Daljeet Singh Choudhary cho biết, ít nhất 45 người đã thiệt mạng. Tuy nhiên, theo thông tin từ lực lượng cứu hộ, số người thiệt mạng có thể còn tăng nhiều hơn nữa. Toàn bộ bệnh viện trong khu vực đã được huy động để tiếp nhận những người bị thương.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gửi lời chia buồn tới thân nhân những người bị nạn đồng thời cho biết Bộ trưởng Đường sắt đang theo dõi sát sao tình hình.

4_fyjb

 

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây tai nạn. Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu đã ra lệnh mở một cuộc điều tra về vụ việc “ngay lập tức”. Ông cho biết trên trang Twitter: “Người chịu trách nhiệm cho vụ tai nạn sẽ phải chịu trừng phạt nghiêm khắc nhất”.

Báo Tin Tức (Thông tấn xã Việt Nam) đưa tin, hiện các quan chức cấp cao đã lập tức có mặt tại hiện trường vụ việc. Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia cũng được triển khai và đang trên đường tới nơi tai nạn.

Video: Cố vượt đường ngang, ô tô 7 chỗ bị tàu hỏa hất văng

Nguyễn Vương (Tổng Hợp)
Bình luận
vtcnews.vn