Tai nạn ở cao tốc Trung Lương: Lời kể kinh hoàng từ người sống sót

Thời sựThứ Tư, 16/04/2014 04:50:00 +07:00

(VTC News) - Những nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút xe khách đâm xe bồn trên cao tốc Trung Lương.

(VTC News) - Những nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút xe khách đâm xe bồn trên cao tốc Trung Lương.

» Tai nạn trên cao tốc Trung Lương, ít nhất 3 người chết
» Cảnh sát lao ra đường thổi phạt, xe máy ngã lăn
» MH370 mất tích, tàu ngầm cũng 'bó tay'

Tính đến 16h chiều 16/4, đã có 5 người chết (tại hiện trường 3 người, trên đường đi cấp cứu 2 người) và gần chục người bị thương trong vụ xe khách và xe bồn tưới nước tông nhau, xảy ra lúc 9h30 sáng cùng ngày trên đường cao tốc Trung Lương thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Có mặt tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, PV VTC News ghi nhận có 2 ca hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch gồm 1 phụ nữ người nước ngoài tên Boussiron Loreal (khoảng 50 tuổi, quốc tịch Pháp) và 1 thanh niên chưa rõ danh tính.

Theo bác sỹ Phạm Văn Khiêm - Phó trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, vào khoảng 11h cùng ngày bệnh viện tiếp nhận 11 ca, trong đó có 2 ca tử vong trước khi nhập viện là anh Trần Văn Hải (SN 1943) và một thanh niên chưa rõ danh tính. Những người khác trong tình trạng đa chấn thương, đang được theo dõi và điều trị.
Chị Phạm Thị Phương Thảo. Ảnh: Huy Phan
Là nạn nhân may mắn sống sót trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng, chị Phạm Thị Phương Thảo (SN 1983, quê Tiền Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại, chị đón xe Thảo Châu lúc 9h để lên TP.HCM có công việc. Chị ngồi băng ghế sau cặp vợ chồng người nước ngoài. Sau khi nghe một tiếng động lớn vang lên, chị không hay biết gì nữa đến lúc tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện.
Nằm trên băng ca trong bệnh viện vẫn còn mang nguyên bộ quần áo vấy máu, chị Thảo bị dập môi, miệng, chân tê cứng, sưng phù.

Chị Thảo cho biết, có lẽ chân bị kẹt nên khi léo ra khiến chị rất đau nhức. Chị Thảo sống độc thân với con trai 5 tuổi nên không người chăm sóc. Về tiền viện phí, chị may mắn còn giữ chiếc ví bên mình, không bị thất lạc nên cũng an tâm phần nào.
 Chị Trần Thị Hồng Thắm đang mang bầu 6 tháng, hai mắt ngấn lệ thuật lại vụ việc. Ảnh: Huy Phan
Nằm trên băng một mình, chị Trần Thị Hồng Thắm (SN 1989) hai mắt ngấn lệ nói giọng yếu ớt: "Em đau quá, chắc do trong người đang mang thai 6 tháng tuổi nên thai hành cơ thể nữa. Bây giờ em cử động không nổi. Hiện chị Thắm đang chờ người nhà đến chăm sóc. 
Sáng 16/4, xe khách 30 chỗ của nhà xe Thảo Châu BKS 71B-001.26 chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hướng từ TP. Mỹ Tho đi TP.HCM, trên xe chở khoảng 13 người, trong đó có 2 hành khách nước ngoài.
Đến đoạn Km 45 + 200 cao tốc TP.HCM – Trung Lương, xe khách này tông thẳng vào đuôi xe bồn tưới cây biển số 57H - 0258. Cú tông cực mạnh khiến toàn bộ 13 hành khách trên xe bị thương vong, 2 người trên xe bồn cũng bị chấn thương nặng. 
Tài xế lái xe khách là Trần Thanh Phong (35 tuổi, ngụ huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), một hành khách nam người nước ngoài và một bé trai khoảng 10 tuổi cùng đi trên xe Thảo Châu chết ngay sau vụ tai nạn xảy ra.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã có mặt xử lý hiện trường, lấy thông tin từ thiết bị giám sát hành trình để làm rõ vụ tai nạn. Theo tin ban đầu, tài xế xe khách bị nạn đã không làm chủ được tốc độ, xe bồn không đặt cảnh báo từ xa đã dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

Danh sách 11 nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 11h ngày 16/4:

Huỳnh Thị Thanh Trúc (SN 1981, nữ);

Phạm Thị Phương Thảo (SN 1983, nữ);

Giang Thị Kim Trang (SN 1972, nữ);

Trần Kim Phong (SN 1976, nam);

Huỳnh Kim Tú (SN 1976, nữ);

Trần Thị Hồng Thắm (SN 1989, nữ, mang thai 6 tháng);

Lê Thị Sen (SN 1976, nữ);

Boussiron Loreal (quốc tịch Pháp, 50 tuổi, nữ), nguy kịch;

Một người đàn ông chưa rõ danh tính (khoảng 37 tuổi), nguy kịch;

Một thanh niên chưa rõ danh tính (SN 1984, nam) đã chết trước khi nhập viện;

Trần Vinh Hải (SN 1943, nam) đã chết trước khi nhập viện.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn