Tai nạn máy bay quân sự thảm khốc, 13 binh sĩ Kazakhstan thiệt mạng

Thế giớiThứ Năm, 28/03/2019 11:54:00 +07:00

Chuyến bay gặp nạn khi đang thực hiện bài kiểm tra toàn diện và tập trận của đơn vị đặc biệt “Mũi tên vàng” trong đêm tối.

Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Kazakhstan hôm nay thông báo, toàn bộ 13 binh sĩ trên chiếc trực thăng quân sự Mi-8 bị rơi hôm thứ Tư ngày 27/3 tại khu vực Kyzylorda của nước này đã thiệt mạng.

1

 Chiếc trực thăng Mi-8 của quân đội Kazakhstan gặp nạn ở khu vực Kyzylorda (Ảnh: tumba.kz)

Ủy ban về các tình huống khẩn cấp thuộc Bộ Nội vụ Kazakhstan đã báo cáo rằng, chiếc máy bay trực thăng Mi-8 của Bộ Quốc phòng nước này đã bị rơi và cháy rụi hoàn toàn tại khu vực Kyzylorda. Bộ Quốc phòng nước này cũng ngay lập tức cho biết, khi gặp nạn trên chiếc trực thăng này có tổng cộng 13 người.

Tổng thống Kazakhstan thông báo phi hành đoàn của chiếc trực thăng trên đều đã thiệt mạng.

Trên cổng thông tin chức thức của Bộ Quốc phòng Kazakhstan có đăng thông cáo: “Khi thực hiện nhiệm vụ quân sự, do sự cố máy bay trực thăng của lực lượng vũ trang Cộng hòa Kazakhstan xảy ra ngày 27/3, 13 quân nhân đã thiệt mạng trong cuộc tập trận”.

Ngay sau sự việc, toàn bộ nhân viên của lực lượng vũ trang Kazakhstan đã bày tỏ lời chia buồn chân thành và sâu sắc đến gia đình và người thân của những người đồng đội đã ngã xuống. Bản thông cáo khẳng định: “Lãnh đạo Bộ Quốc phòng sẽ có những biện pháp hỗ trợ về mặt tinh thần và vật chất”.

Theo Bộ Quốc phòng Kazakhstan, chiếc trực thăng này nằm trong phi đội bay gồm 4 máy bay trực thăng chiến đấu đang thực hiện chuyến bay từ thành phố Aktau (phía tây Kazakhstan) đến Shymkent (ở phía nam). Chuyến bay là một phần của bài kiểm tra toàn diện và tập trận của các đơn vị đặc biệt “Mũi tên vàng” dưới điều kiện trời tối.

Video: Hiện trường vụ rơi chiếc trực thăng Mi-8 của quân đội Kazakhstan 

Theo chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Kazakhstan Nurlan Yermekbayev, một ủy ban đặc biệt đã được thành lập và triển khai đến hiện trường vụ tai nạn. Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ đang điều tra nguyên nhân, làm rõ tình tiết vụ việc.

Tường Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn