Tai nạn lật tàu thảm khốc ở Thanh Hóa: Công bố nguyên nhân vào chiều nay

Thời sựThứ Năm, 24/05/2018 15:50:00 +07:00

Đại diện Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho hay, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lật tàu hỏa khiến 10 người thương vong sẽ được cơ quan chức năng công bố vào cuối chiều nay.

Liên quan đến vụ lật tàu hỏa khiến 10 người thương vong xảy ra tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa), ngày 24/5, trao đổi với VTC News, ông Trần Văn Hải, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho biết nguyên nhân vụ tai nạn cũng như trách nhiệm của các bên liên quan sẽ được cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa công bố vào cuối giờ chiều nay.

img_0606-6-1053183

Hiện trường vụ tai nạn lật tàu hỏa. 

“Chiều nay Công an tỉnh làm việc xong sẽ thông báo cụ thể. Hiện xử lý cho thông đường là ưu tiên số một”, ông Hải nói.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết hiện công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng gấp rút tiến hành.

“Hiện Phó Chủ tịch uỷ ban ATGT Quốc gia và cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp xuống địa bàn để tham gia công tác khắc phục, giải quyết vụ việc. Những người bị thương nặng đã chuyển ra Hà Nội”, ông Kỳ cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cũng cho biết nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng gấp rút làm rõ. Ngoài ra, chính quyền huyện cũng đã có các biện pháp để hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân trong vụ tai nạn nói trên.

Ông Dũng cho biết: “Chính quyền huyện đã đưa những người bị thương đi cấp cứu, thăm hỏi động viên những người bị nạn. Cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc”.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 24/5, trên địa bàn xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Tỉnh Thanh Hóa).

Tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đi qua địa bàn xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) thì tông vào xe tải chở đá mang BKS 37C – 151.38 băng qua đường ngang.

Tại hiện trường, xe tải bị hất văng khỏi đường ray cách đường ngang hơn 10 mét, đầu máy và 7 toa tàu cũng văng khỏi đường ray. Hệ thống đường ray bị hư hỏng nặng. 

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn