Tai nạn chết người ở dự án đường sắt trên cao: Tột cùng nỗi đau người ở lại

Thời sựThứ Bảy, 08/11/2014 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Tai nạn 'từ trên trời rơi xuống' do nhà thầu dự án đường sắt trên cao thi công ẩu khiến gia đình chị Hà rơi vào cảnh con mất cha, vợ mất chồng.

(VTC News) - Tai nạn 'từ trên trời rơi xuống' do nhà thầu dự án đường sắt trên cao thi công ẩu đã khiến gia đình chị Hà rơi vào cảnh con mất cha, vợ mất chồng.

Trước tai nạn bất ngờ ập đến cướp đi sinh mạng của anh Nguyễn Như Ngọc (SN 1981, học viên Học viện An ninh nhân dân), gia đình anh vẫn chưa tin điều đó là sự thật. Những người thân của anh Ngọc vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin anh gặp tai nạn trên đường đi học.

Những qua qua, người vợ trẻ của anh Ngọc ngất lên ngất xuống, gào khóc gọi tên chồng trong vô vọng. Tại căn nhà bên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội), người thân, bà con hàng xóm ra vào liên tục hỏi thăm, động viên trước nỗi đau mất mát quá lớn của gia đình. Căn nhà nhỏ đã vắng đi trêu đùa giữa anh Ngọc và các con mình khiến ai cũng xót xa.

Chị Lê Thị Ngọc Hà (vợ nạn nhân Ngọc) vẫn chưa thể tin việc chồng mình gặp nạn là thật. Chị chỉ biết ôm con, ôm những người thân trong gia đình mà khóc, gọi tên chồng.

Nhiều người đau đớn khi đứng bên bàn thờ lập vội trước sự ra đi đột ngột của anh Ngọc 

Gia đình nạn nhân chia sẻ, anh Ngọc và vợ đã có hai cháu nhỏ, cháu lớn gần 4 tuổi, còn cháu trai thứ 2 được 13 tháng tuổi. Những đứa trẻ đã sớm mồ côi bố sau một tai nạn bất ngờ.

Bố mẹ của nạn nhân Ngọc đều đã già, thời gian qua các cụ lâm bệnh phải vào viện điều trị thường xuyên, việc chăm sóc bố mẹ đều do anh Ngọc lo liệu phần nhiều.

Hay tin con mất, bà Thạch Thị Hà (72 tuổi, mẹ nạn nhân) không thể tin vào tai mình. Khi có người báo, bà một
mực đòi đến hiện trường vụ việc, nhưng do sức khỏe yếu nên người thân trong gia đình đã khuyên bà ở nhà.

Nhớ lại buổi sáng trước lúc con trai gặp nạn, bà Hà nghẹn ngào: "Sáng hôm đó Ngọc dậy sớm, lo ăn sáng cho hai con, rồi đưa các cháu sang bên nhà ngoại gửi chu đáo xong mới đến trường đi học. Không ngờ, tai họa ập đến, khiên con tôi không thể trở về gặp vợ, gặp con".

"Sau khi vào công tác tại công an huyện Gia Lâm, Ngọc tiếp tục theo học văn bằng 2 tại Học viện An ninh nhân dân. Vừa làm, vừa học, vừa chăm lo cho vợ con, gia đình nhưng Ngọc vẫn luôn phấn đấu hoàn thành tốt công việc" chị Thúy (chị gái nạn nhân) nghẹn ngào kể về người em trai của mình.

Theo chị Thúy, những hôm vợ anh Ngọc phải trực ca, một mình anh lo cho bữa ăn của hai con nhỏ chu đáo, rồi công việc trong gia đình anh với vợ đỡ đần nhau cùng sắp xếp để thuận tiện cho công việc, gia đình và theo khóa học.

"Sau khi xảy sự việc đau lòng, hai cháu nhỏ được gửi bên nhà ngoại. Khoảng vài tiếng đồng hồ tôi lại chạy sang thăm các cháu, đứa lớn cứ hỏi bố cháu đâu mà không sang đón, nghe đến đây tôi lại không cầm được nước mắt" chị Thúy nghẹn ngào.

Đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân, bác Tú (hàng xóm gia đình) nói: "Nghe tin cậu Ngọc mất, chúng tôi quá sững sờ, không ngờ tai họa lại ập đến như vậy. Cậu ấy sống rất chan hòa với bà con trong khu phố, gia đình đã có hai con và cậu ấy phấn đấu rất nhiều trong công việc cũng như chăm sóc cho bố mẹ, gia đình, ấy thế mà..."

Sáng chủ nhật 11/9, gia đình sẽ tổ chức tang lễ cho nạn nhân Nguyễn Như Ngọc tại nhà tang lễ Quốc gia.

Các nhà thầu không đảm an toàn giao thông trong thi công thì sẽ còn xảy ra nhiều tai nạn thương tâm nữa (Ảnh: MC)

Liên quan đến sự việc, phía đơn vị thi công là Xí nghiệp cấu 17 - Cienco 1 đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Phía nhà thầu thừa nhận bất cẩn trong quá trình thi công và gửi lời xin lỗi đến gia đình anh Ngọc.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong vụ tai nạn nghiêm trọng này. Bộ trưởng yêu cầu Tổng thầu, Tư vấn giám sát, đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm chính trong vụ việc này.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn