Tái hiện không gian Tết xưa tại Chợ Tết Ecopark

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 11/01/2017 14:00:00 +07:00

Trong 2 ngày 14 và 15/01, du khách tham dự Chợ Tết Ecopark sẽ được thỏa sức lựa chọn hàng nghìn mặt hàng Tết truyền thống từ lương thực thực phẩm (giò, chả, gạo nếp, tám thơm, đậu xanh, gà, cá, thịt, mắm…), các loại đồ khô (măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương, hạt tiêu) cho đến bánh kẹo, các loại rượu, hoa quả, hoa trái, cây cảnh… đến từ hơn 200 gian hàng đặc sản nổi tiếng khắp cả nước.

Trong 2 ngày 14,15/01 không gian Tết Việt đầy màu sắc tại Chợ Tết Ecopark với giếng nước sân đình cổ kính cùng những ông đồ bên câu đối đỏ dưới lũy tre làng chắc chắn sẽ trở thành địa điểm lý tưởng dành cho các bạn trẻ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp chào đón Xuân về.

Qua 4 lần tổ chức, Chợ Tết Ecopark đã trở thành điểm du Xuân mua sắm quen thuộc của hàng vạn du khách và cư dân Ecopark.

94967802

Không gian Chợ Tết Ecopark mang đậm màu sắc dân gian truyền thống 

Tại Chợ Tết Ecopark, du khách có thể dễ dàng tìm được những đặc sản nổi tiếng của các vùng miền trong cả nước: Nước mắm Cát Hải, Phú Quốc, mắm tôm chua, mắm ruốc Hạ Long, toàn từ Phú Thọ, Thái Nguyên, tám thơm Hải Hậu, bánh gai, bánh gấc Hải Dương, bánh tẻ Bắc Ninh, tương, mắm, dầu lạc, các loại cá khô, miến, bánh đa, măng, mộc nhĩ, nếp Tú Lệ, nếp Điện Biên, bánh chưng, kẹo lạc Sìu Châu Nam Định, bánh đậu xanh Hải Dương, mè xửng Huế, kẹo dừa Bến Tre, mứt sấy Đà Lạt, chè lam, chè Ô Long, cà phê, chè San tuyết Suối Giàng, gà Đông Tảo…

Anh-3.-Chup-anh-luu-niem-trong-mot-khong-gian-dac-biet-483f3

 Du khách thỏa sức chụp ảnh tại những góc tiểu cảnh xinh xắn trong Chợ Tết Ecopark

Đặc biệt, Chợ Tết Ecopark còn nổi bật với hàng ngàn loại hoa, cây cảnh khoe sắc. Du khách sẽ lạc bước trong bạt ngàn những cành đào, cây quất mang mỗi dáng vẻ riêng, màu sắc riêng. Các loại hoa được bày bán tại Chợ Tết không chỉ do các hộ kinh doanh hoa cây cảnh lâu đời từ Phụng Công, Xuân Quan, các nhà vườn xung quanh Hà Nội cung cấp như hồng, cúc, đồng tiền, hải đường, hồng trà, lan bạch dương, hồng quê, đèn lồng, đỗ quyên… mà còn nhiều loại hoa được đưa về từ Sapa, Đà Lạt.

cho-tet-truyen-thong-tai-ecopark-dep-nhu-trong-phim (1)

Những cô thiếu nữ bán hàng trong trang phục truyền thống của áo tứ thân mớ ba mớ bảy, yếm thắm và khăn mỏ quạ, tóc vấn đuôi gà duyên dáng không khỏi làm say đắm lòng du khách tới Chợ Tết 

IMG_8959

Du khách có thể đắm mình trong những làn điệu Chèo, Quan họ, Chầu Văn truyền thống được trình diễn bởi những nghệ sĩ chuyên nghiệp. Chương trình nghệ thuật đặc trưng cho tinh hoa văn hóa Việt này sẽ diễn ra trong suốt hai ngày hội chợ 

cho-tet-truyen-thong-tai-ecopark-dep-nhu-trong-phim

 Cả gia đình cùng nhau viết nên những điều ước đầu Xuân, cùng nhau tạo nên kỉ niệm ấm áp

Đặc biệt, du khách không chỉ được tìm hiểu thêm về dòng tranh Đông Hồ độc đáo, mà còn được tự tay vẽ nên những bức tranh Đông Hồ của mình với sự hướng dẫn của nghệ nhân.

IMG_8719

Chợ Tết Ecopark không chỉ là ngày hội đón Xuân, địa điểm du Xuân, mà còn góp phần gìn giữ một nếp sống đẹp của dân tộc 

Thêm vào đó, các trò chơi dân gian như ô ăn quan, học cách gói bánh chưng… hứa hẹn đem lại những giây phút vui vẻ và ấn tượng cho du khách, gợi nhớ lại những kí ức tuổi thơ trong sáng, hồn nhiên, đầy háo hức mỗi dịp Têt đến Xuân về.

Chợ Tết Ecopark được diễn ra từ 9h – 17h ngày 14,15/01 tại Phố Trúc dãy B, C, khu đô thị Ecopark.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Điện thoại: 0165.833.8833

Website: www.ecopark.com.vn

Fanpage: www.facebook.com.vn/ecopark.com.vn

Bình luận
vtcnews.vn