Tài Em: Capello phải loại Lampard hoặc Gerrard

Tổng hợpThứ Tư, 23/06/2010 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Tiền vệ Tài Em tin rằng bất chấp nhiều khó khăn, "tam sư" vẫn sẽ giành chiến thắng trước Slovenia nhờ đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng lớn.

(VTC News) - Dù ĐT Anh đang ở thế chân tường, nhưng theo tiền vệ Phan Văn Tài Em, cuộc chạm chán tối nay với Slovenia, “tam sư” sẽ biết cách vượt qua khe cửa hẹp nhờ đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng lớn.



“Nếu nhìn vào cục diện của bảng đấu này, Slovenia rõ ràng là có lợi thế hơn cả khi họ xếp đầu với 4 điểm có được, tiếp sau đó là Mỹ và Anh khi cả hai cùng có 2 điểm. Nhưng theo tôi, chủ nhân của 2 chiếc vé vào vòng 1/16 sẽ thuộc về Anh và Mỹ, bởi ở lượt trận cuối cả hai ĐT này sẽ khẳng định được đẳng cấp và bản lĩnh vốn có của mình.

Tài Em cho rằng, HLV Capello cần phải sắm vai một nhà tâm lý học ở thời điểm này. (Ảnh: Getty). 

Với “những chú sư tử” Anh, có thể nói họ là ĐT gây thất vọng nhất về lối chơi tại VCK World Cup 2010 tính tới thời điểm này, vấn đề của họ hiện nay không phải là chuyện chuyên môn, mà theo tôi nó lại nằm ở những rắc rối xung quanh nội bộ đội bóng, chẳng hạn như trường hợp của tiền đạo Rooney với khán giả xứ sương mù hay của Terry với HLV Capello như báo chí đã nêu trong những ngày qua.

Đây quả thật là những rắc rối không dễ giải quyết, nhưng tôi tin một khi họ đã là những cầu thủ lớn, HLV lớn thì chỉ cần một cuộc nói chuyện thẳng thắn giữa những người đàn ông với nhau, tất cả những khúc mắc sẽ được giải quyết để toàn tâm toàn ý cho trận đấu “sinh tử” với Slovenia tối nay.

Nhận định về cặp đấu này, không chỉ tôi mà chắc chắn sẽ có nhiều người đồng quan điểm đặt cửa cho ĐT Anh. Vì khi “những chú sư tử” bị dồn vào thế chân tường, chắc chắn sẽ phải cất lên những tiếng gầm để tự giải thoát cho chính mình thôi (cười). Để đạt được điều này, tôi nghĩ HLV Capelllo chính là chìa khóa duy nhất giúp “tam sư” thoát ra “cơn bĩ cực”, bởi hơn lúc nào hết, thời điểm này chính là lúc dư luận cần ông sắm vai là một nhà tâm lý học giúp học trò của mình chiến đấu với tinh thần cao nhất.

Cũng như phải "cất" hoặc Lampard hoặc Gerrard trên băng ghế dự bị. (Ảnh: Getty). 

Một điểm nữa mà theo tôi ông HLV lão làng người Ý cần phải xem xét, đó chính là cách sắp xếp con người trong đội hình của mình. Trước đây, ĐT Anh từ thời HLV Goran Eriksson hay Mc Claren, người ta nói rất nhiều về sự không hòa hợp trong lối chơi của Steven Gerrard và Frank Lampard, điều này là hoàn toàn có cơ sở bởi lối chơi của cả hai khá tương đồng, và khi kết hợp họ lại thì trở lên vô tác dụng vì họ đều bị dẫm chân nhau về vị trí.

Dưới thời ông Capello, rất nhiều người đã tin tưởng nhà cầm quân tài ba này sẽ tạo ra cuộc cách mạng, nhất là việc kết hợp Lampard và Gerrard. Tuy nhiên, vấn đề này đã thất bại thấy rõ khi họ không thể phát huy điểm mạnh của mình ở những trận đấu đã qua. Vậy nên, giải pháp hợp lý để ĐT Anh khắc phục lối chơi thiếu thuyết phục chính là việc phải cất một trong 2 cầu thủ này trên băng ghế dự bị, khi đó họ mới có thể hy vọng tìm ra sự kết dính trong lối chơi”.

Minh Quân (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn