'Tái cử nhưng không trúng cử là chuyện rất bình thường'

Thời sựThứ Ba, 26/01/2016 06:25:00 +07:00

Ông Vũ Ngọc Hoàng cho biết, trong Đại hội có những trường hợp tái cử và có những trường hợp không trúng là chuyện rất bình thường.

(VTC News) - Ông Vũ Ngọc Hoàng cho biết, trong Đại hội có những trường hợp tái cử và có những trường hợp không trúng cử là chuyện rất bình thường.

Ông Vũ Ngọc Hoàng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương. (Ảnh: Quang Tùng)

Ông Vũ Ngọc Hoàng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ với báo chí bên lề Đại hội Đảng XII sau khi có danh sách bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

- Những người được Trung ương giới thiệu đều trúng cử còn những người được đề cử thêm thì hầu hết không trúng cử. Ông đánh giá thế nào về kết quả
này?

Tôi thấy phần lớn nhân sự được Trung ương giới thiệu đều được Đại hội chấp nhận. Điều đó chứng tỏ công tác chuẩn bị nhân sự chu đáo, cẩn thận và hợp lý.

Đối với số đại biểu trúng cử, tôi thấy giữa các thành viên của BCH Trung ương cũ với các thành viên của BCH Trung ương mới có sự đổi mới về thành phần.
 
- Bí thư các tỉnh đều trúng cử vào BCH Trung ương trong khi đó một số lãnh đạo bộ ngành lại không trúng cử?

Lãnh đạo các tỉnh hầu hết được tham gia Trung ương bởi người ta đang lãnh đạo ở một địa phương. Nó cũng có tính đại diện để đảm bảo lãnh đạo toàn diện của Trung ương, nên việc hầu hết Bí thư các tỉnh, cũng có chỗ là phó bí thư vào Trung ương cũng là hợp lý.
 

Tôi nghĩ trong Đại hội có những trường hợp tái cử và có những trường hợp không trúng cử là chuyện rất bình thường.

- Ngày mai sẽ bầu Bộ Chính trị, ngoài danh sách Trung ương giới thiệu trước đó thì Ban chấp hành mới có được giới thiệu thêm nhân sự cho Bộ Chính trị mới không?

Việc này hoàn toàn do Ban chấp hành mới giới thiệu chứ. Danh sách của Ban chấp hành cũ chỉ được Ban chấp hành mới tham khảo, nghiên cứu thôi.

Ban Chấp hành mới mới quyết định danh sách bầu cử. Sau đó, người ta bỏ phiếu, ai trúng thì có kết quả của Ban chấp hành mới.

 
- Vậy cách thức bầu sẽ ra sao?

Điều đó ngày mai Ban chấp hành mới sẽ quyết định.

- Xin cảm ơn ông!

Nam Minh - An Yên
Bình luận
vtcnews.vn