Tài chính tăng trưởng, Barca vẫn nợ đầm đìa

Thể thaoThứ Tư, 27/07/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Thi đấu rất thành công ở La Liga và Champions League, nhưng theo báo cáo tài chính mới nhất của Barca thì đội vẫn phải chịu thua lỗ.


(VTC News)-Thi đấu rất thành công ở La Liga và Champions League, nhưng theo báo cáo tài chính mới nhất của Barca thì đội vẫn phải chịu thua lỗ.

Cách đây một năm, Barcelona gây choáng váng cho nhiều người khi công bố khoản lỗ của mùa bóng 2001/10 là 77,1 triệu euro, trong khi tổng số nợ mà “đời” Chủ tịch Joan Laporta để lại là 552 triệu euro.

Barca đang dùng tiền mua thành công ? 

Theo lý giải của Phó chủ tịch Javier Faus, phụ trách vấn đề tài chính thì Barca lâm vào cảnh nợ nần là do chiến lược kinh doanh cũng như mua cầu thủ của “đế chế” Laporta không thực sự hiệu quả, mà điển hình là thương vụ Ibrahimovic, Dmytro Chygrynskiy, Henrique và Martin Caceres.

Tính tổng cộng, Barca đã “ném” 50 triệu euro qua cửa sổ cho những thương vụ kể trên. Chính điều này đã ảnh hưởng đến “năm tài chính” tiếp theo của đội chủ sân Nou Camp. Theo đó, dù giành chức vô địch La Liga và Champions League mùa giải vừa qua, nhưng Barca vẫn phải chịu lỗ 9.4 triệu euro. Thậm chí, trước đó, theo một số nguồn tin, con số thực tế là 21.4 triệu euro.

Như vậy, so với mùa bóng trước, rõ ràng, khoản lỗ của Barca đã giảm, từ 77.1 triệu euro xuống 9.4 triệu euro. Tương ứng với đó là tổng khoản nợ của La Blaugrana hiện chỉ còn khoảng 430.6 triệu euro.

Điều đáng mừng hơn nữa là so với những năm gần, mùa giải vừa qua, mức “tăng trưởng” tài chính của Barca đạt con số ấn tượng: 14%. Xem ra, Chủ tịch Sandro Rosell sẽ chẳng phải đi vay tiền ngân hàng trả lương cho cầu thủ giống như cách đây một năm.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại:http://diemthi.vtc.vn

Hoàng Sơn




Bình luận
vtcnews.vn