Tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Chưa kịp từ chức, Giám đốc Bệnh viện tỉnh đã bị cách chức

Sức khỏeThứ Sáu, 21/07/2017 15:14:00 +07:00

Liên quan tai biến chạy thận khiến 8 người chết ở Hòa Bình, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình sáng 21/7 đã họp, bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Trương Quý Dương (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình).

Theo tin PV nhận được, sáng 21/7, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình đã họp với 5 thành viên để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Trương Quý Dương (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) trong vụ tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong.

Cuộc họp kiểm điểm diễn ra một cách nghiêm túc, thẳng thắn về trách nhiệm Giám đốc Bệnh viện trong sự cố y khoa nêu trên.

cach-chuc-giam-doc-bv-da-khoa-hb

Ông Trương Quý Dương (Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) bị cách chức liên quan tai biến chạy thận

Sau khi xem xem xét, phân tích các sai phạm của ông Dương, Hội đồng kỷ luật đã đề xuất hình thức kỷ luật "cách chức" đối với ông Dương và bỏ phiếu kín. Kết quả: 100% (5/5) thành viên thống nhất hình thức kỷ luật “cách chức” đối với ông Trương Quý Dương.

Sau khi thống nhất phương án kỷ luật, Hội đồng lập biên bản và báo cáo lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan chức năng.

Video: Vì sao Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình từ chức?

Trước đó, sau cuộc họp chiều 19/7, ông Trương Quý Dương cho biết sẽ viết đơn từ chức giám đốc và xin được bố trí công việc khác.

“Với trách nhiệm, danh dự của người đứng đầu cũng như để ảnh hưởng uy tín của bệnh viện, của ngành tôi xin được từ chức và nhận nhiệm vụ khác để giữ uy tín cho bệnh viện, cho tỉnh và ngành y tế”, ông Dương cho biết.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn