Tác nghiệp tai nạn giao thông, phóng viên bị đánh bầm mắt

Pháp luậtThứ Hai, 14/09/2015 06:10:00 +07:00

Phong vien bi danh - Một phóng viên báo Hà Nội Mới "tố" bị công an đánh bầm mắt, dùng roi điện chích gây thương tích trong quá trình tác nghiệp vụ tai nạn.

(VTC News) - Phóng viên báo Hà Nội Mới "tố" bị công an đánh bầm mắt, dùng roi điện chích gây thương tích trong quá trình tác nghiệp.

Chiều 14/9, Trung tá Nguyễn Bá Ưu - Đội trưởng Đội Tham mưu công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, Thanh tra công an quận đang điều tra làm rõ vụ phóng viên Phạm Thanh Tàu (SN 1983) báo Hà Nội Mới "tố" bị công an, bảo vệ dân phố phường 11, quận Gò Vấp đánh gây thương tích.
"Vụ việc này đích thân trưởng công an quận chỉ đạo. Hiện tại cơ quan công an quận Gò Vấp đã tiếp nhận thông tin ban đầu và đang tiến hành điều tra làm rõ trường hợp phóng viên "tố" bị đánh khi đang tác nghiệp. Nếu cán bộ chiến sỹ có sai phạm, tùy theo mức độ sai đến đâu xử lý đến đó, quan điểm chúng tôi không bao che, xử lý nghiêm vụ việc" - Trung tá Ưu nói.
 Phóng viên Thanh Tàu (phải) bị đánh bầm mắt tường thuật vụ việc. Ảnh: Hạnh Phương

Nhà báo Ngô Song Sơn - Đại diện báo Hà Nội Mới Văn phòng tại TP.HCM đã trực tiếp gặp lãnh đạo công an quận Gò Vấp gửi công văn của tòa soạn đề nghị cơ quan chức năng sớm có văn bản trả lời vụ phóng viên bị đánh khi đang tác nghiệp và gửi văn bản gửi đến các cơ quan chức năng Trung ương, TP.HCM đề nghị vào cuộc làm rõ. 
Thông tin ban đầu, lúc 21h ngày 10/9, anh Tàu có nhận được điện thoại của bạn đọc thông báo xảy ra vụ tai nạn giao thông tại chợ Hạnh Thông Tây (đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp). Anh Tàu có nhờ người thân chở đến hiện trường.
Khi đến hiện trường tác nghiệp, anh Tàu chụp được vài tấm ảnh bằng điện thoại, thì có người tới hỏi: “Anh là ai?”. Anh Tàu cho biết là phóng viên báo Hà Nội Mới.

Một người mặc sắc phục công an hỏi "thẻ Nhà báo của anh đâu?". Anh Tàu bảo mình để Giấy giới thiệu trong cốp xe bên đường và định qua lấy thì bị một người mặc thường phục lao đến đánh vào mắt, khiến anh Tàu choáng váng.
 Vết thương anh Tàu do bị chích roi điện. Ảnh: Phan Cường

Sau đó, một người mặc sắc phục công an tên là Phúc đã chỉ đạo nhóm người mặc thường phục đưa anh Tàu về trụ sở.

Anh Tàu mong muốn được đến xe máy để lấy Giấy giới thiệu chứng minh mình là phóng viên nhưng nhóm người trên đã không cho, buộc cưỡng chế, khóa ngược tay ra sau, áp giải anh Tàu về trụ sở. Trên đường đi, người mặc sắc phục công an tên Phúc đã dùng roi điện chích vào hông phải của anh Tàu.  
Về trụ sở công an phường 11, anh Tàu tiếp tục bị 4 người đánh tới tấp (gồm hai dân phòng, người mặc sắc phục công an tên Phúc và một người mặc thường phục). Sau đó, anh Tàu được đưa vào phòng để ghi lời khai. 
Anh Tàu viết bản tường trình và đưa danh thiếp công tác, chứng minh nhân dân của mình và thẻ bảo hiểm do cơ quan báo Hà Nội Mới cấp cho phóng viên, nhưng một vị công an đang lấy lời khai chộp lấy tấm danh thiếp xé. Đồng thời, một vị công an buộc anh Tàu viết tường trình không đề cập đến chuyện bị đánh mới cho về nhà.
Những người trong phòng làm việc đã thu giữ điện thoại chụp hình của anh Tàu, xóa tất cả các dữ liệu và những hình ảnh tác nghiệp. Anh Tàu bị giữ tại công an phường đến 23h45 ngày 10/9 mới được cho về.
VTC News tiếp tục thông tin vụ việc phóng viên bị đánh khi đang tác nghiệp.
Video: Phóng viên báo Giao thông tác nghiệp bị hành hung

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn