Tác giả kịch bản ‘Táo quân’ 12 năm: Bàng hoàng khi nghe tin ngừng sản xuất

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 22/11/2019 22:11:00 +07:00

"Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng chia sẻ, anh cảm thấy bàng hoàng khi chương trình ngừng sản xuất.

Những ngày qua, thông tin Táo quân ngừng sản xuất khiến nhiều khán giả tiếc nuối. "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng - người viết kịch bản Táo quân suốt 12 năm chia sẻ, anh không khỏi bàng hoàng khi biết tin VFC ngừng sản xuất chương trình.

"Giáo sư Xoay" cho biết, mọi năm cứ đến đầu tháng 11, anh sẽ được đạo diễn mời đi ăn trước khi bắt tay làm chương trình nhưng năm nay, đến ngày 20/11 vẫn chưa thấy gì.

"Mười hai năm, nguyên một giáp trôi qua gắn bó cùng Táo quân, bảo nhiều cũng chả phải, nhưng cũng đủ để thấy thân quen mỗi dịp Tết đến. Năm nào quy trình cũng thế. Đầu tháng 11 được đi ăn, nếu vẫn chưa ra ý gì lại đi ăn tiếp, có năm ăn đến 4 bữa mà các biên kịch vẫn chưa nghĩ ra cái gì, đạo diễn đi ra ngoài châm thuốc chửi...

Nghĩ ra rồi là không được mời ăn nữa, mà sẽ là những cuộc điện thoại góp thêm ý tưởng, bất kể ngày đêm, nắng mưa. Nhiều cuộc đến nửa tiếng, đầu không kịp nhớ..." - "Giáo sư Xoay" chia sẻ. Sau khi hoàn thành kịch bản sẽ là khoảng thời gian chỉnh sửa rồi bắt đầu tập luyện, quay hình.

taoquan (1)

"Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng.

"Mười hai năm, coi như mình tốt nghiệp phổ thông Táo quân, cảm ơn giáo viên chủ nhiệm Đỗ Thanh Hải tuyển chọn, chỉ bảo, dìu dắt suốt 12 năm học qua. Cảm ơn các bạn học cùng lớp phối hợp cùng nhau cực kì hiệu quả với đầy đủ sự nể trọng lẫn nhau.

Táo quân dạy cho mình rất nhiều thứ, kể cả việc phải chấp nhận một thất bại biết trước, gồng mình chịu đựng những lời chê bai và tập trung làm tốt nhất có thể nhiệm vụ của mình.

Táo quân cho mình hưởng cái cảm giác được là một phần trong ê kíp toàn những người tuyệt vời, và ngoài công việc còn có thêm tình cảm hết sức gắn bó cùng anh chị em nghệ sỹ, dù xa nhau nhưng luôn nhớ về nhau mỗi khi có show.

Vậy là tốt nghiệp, giờ nên đi học nghề hay nên học tiếp lên đại học biên kịch? Thấy lòng cũng có chút phân vân. Nhưng ngay lúc này là cảm giác nhẹ nhõm, xong việc rồi. Không còn những tháng ngày thiếu ngủ ngơ ngác để làm bài thi cuối năm nữa rồi. Xa thầy cô và mái trường rồi” – “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng chia sẻ.

taoquan (2)

"Táo quân" ngừng phát sóng sau 16 năm.

Ngày 21/11, VFC xác nhận ngừng sản xuất chương trình Táo quân sau 16 năm lên sóng. Là chương trình được chờ đợi nhất Tết Nguyên đán, thông tin Táo quân ngừng phát sóng gây tiếc nuối cho những người yêu mến chương trình. Các nghệ sĩ đảm nhận những vai Táo như Công Lý, Vân Dung, Chí Trung… cũng chung cảm xúc với khán giả.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn