Tắc đường triền miên, Hà Nội cấm xe tải trong nội thành đến 28 Tết

Thời sựThứ Ba, 02/02/2016 05:25:00 +07:00

Hà Nội tạm cấm xe tải hoạt động trong khu vực nội đô từ nay đến hết ngày 28 Tết.

(VTC News) - Hà Nội tạm cấm xe tải hoạt động trong khu vực nội đô từ nay đến hết ngày 28 Tết.

Công an TP Hà Nội vừa cho biết, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và làm giảm ùn tắc tại thành phố, đơn vị đã thông báo phương án phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.

Cụ thể, từ 6h đến 9h; từ 11h đến 14h và từ 16h đến 19h30 phút các ngày từ 1/2 đến 6/2 (tức 28 tháng 12 âm lịch) tạm cấm các phương tiện xe tải hoạt động trong khu vực nội thành tính từ đường Vành đai 3 trở vào thành phố (trừ các xe phục vụ hàng bình ổn giá do UBND Thành phố Hà Nội quy định).

CSGT điều tiết giao thông ở Hà Nội 

Trong các khung thời gian trên, Công an Thành phố Hà Nội đã có phương án tổ chức hướng đi cho xe ô tô tải tham gia giao thông.

Theo đó, các xe ô tô tải từ các tỉnh phía Đông, Đông Bắc (Quốc lộ 5, 1A, 1B – Bắc Ninh) đi các tỉnh phía Nam (Quốc lộ 1A, 1B - Hà Nam) đi theo tuyến đường Cầu Thanh Trì - Vành đai 3.

Công an Hà Nội cho hay, các xe ô tô tải từ các tỉnh phía Nam (Hà Nam) đi các tỉnh phía Đông, Đông Bắc đi theo tuyến đường Vành đai 3 - Cầu Thanh Trì hoặc theo tuyến đường gom Vành đai 3 - Tam Trinh - Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy.

Đối với các xe ô tô tải từ các tỉnh phía Nam đi các tỉnh phía Bắc (qua Cầu Thăng Long) đi theo tuyến đường Vành đai 3 trên cao – Phạm Văn Đồng – Cầu Thăng Long.

"Các xe ô tô tải từ các tỉnh phía Bắc đi các tỉnh phía Nam không đi qua Cầu Thăng Long, các phương tiện đi theo tuyến đường Quốc lộ 5 kéo dài - Nguyễn Văn Linh - Cầu Thanh Trì - Đường Vành đai 3 - Quốc lộ 1B" phương án tổ chức hướng đi cho phương tiện của Công an Hà Nội nêu rõ.

Ngoài ra, các xe ô tô tải từ các tỉnh phía Nam đi các tỉnh phía Tây, Tây Bắc đi theo tuyến đường TL70 – Quốc lộ 6, Quốc lộ 32 hoặc Đại lộ Thăng Long. 

Xe ô tô tải từ các tỉnh phía Tây, Tây Bắc đi các tỉnh phía Nam đi theo chiều ngược lại, riêng các xe từ Đại lộ Thăng Long được phép rẽ phải Khuất Duy Tiến lên đường Vành đai 3 trên cao đi Quốc lộ 1.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn