Tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe từ cây cảnh Tết

Đời sốngThứ Sáu, 13/02/2015 07:21:00 +07:00

Bạn có thể sẽ vô cùng ngạc nhiên khi những cây cảnh ngày tết nhưng lại có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

(VTC News) - Bạn có thể sẽ vô cùng ngạc nhiên khi những cây cảnh ngày tết nhưng lại có tác dụng tuyệt vời cho sức  khỏe.

Quả quất được dùng làm thuốc chữa ho, nước giải khát và giúp tiêu hóa.
Cây sống đời

Sống đời (cây bỏng, cây lá bông) là loại cây cảnh thông dụng, dễ trồng được rất nhiều gia đình lựa chọn. Theo Đông y, loại cây này có vị nhạt, hơi chua, có tính mát.

Lá cây sống đời có tác dụng chữa nhiều loại bệnh thường gặp như bỏng (giã nát lá đắp lên vết thương hoặc vắt lấy nước bôi hàng ngày), vết thương bầm tím (giã lá cùng rượu, đường để uống), viêm họng, chảy máu cam, mất ngủ, kiết lỵ, say rượu. 

Hoa hồng

Hoa hồng có vị ngọt, mùi thơm mát, tính bình. Từ thời cổ đại, người ta thường sử dụng nước chiết xuất từ hoa hồng để điều trị rối loạn dây thần kinh, xông hương cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi, thận... Trong hoa hồng có chứa kali - một thành phần quan trọng đối với hoạt động của tim, giúp cải thiện tình hình hoạt động của tuyến nội tiết.

Tinh dầu hoa hồng làm dịu cơ tim vì thế những người bị hẹp van tim thường được kê đơn xông bột hoa hồng. Ngoài ra, hoa hồng còn được dùng để chữa ho cho trẻ (chưng cánh hoa hồng trắng với đường phèn), trị lở loét miệng, chữa viêm phế quản, viêm họng, cảm cúm, sốt, viêm lợi.

Cây quất

Quất có nguồn gốc từ Trung Quốc, Nhật Bản và đã được trồng từ lâu đời ở nước ta để làm cảnh và lấy quả ăn. Quả quất được dùng làm thuốc chữa ho, nước giải khát và giúp tiêu hóa. Hạt quất dùng để cầm máu, chống nôn.


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn