Tác dụng chữa bệnh tuyệt diệu của lá mơ lông

Đời sốngThứ Bảy, 28/02/2015 07:52:00 +07:00

Lá mơ lông không chỉ là gia vị mà còn là bài thuốc chữa bệnh từ dân gian rất hiệu nghiệm.

(VTC News) - Lá mơ lông không chỉ là gia vị mà còn là bài thuốc chữa bệnh từ dân gian rất hiệu nghiệm.

Lá mơ lông có màu khá đẹp, một mặt lá màu tía, một mặt màu xanh, có nhiều lông nhỏ trên các gân lá. Đây không chỉ là một loại rau ăn kèm mà còn là vị thuốc hay có sẵn trong vườn nhà và có công dụng tốt với nhiều loại bệnh khác nhau.
Lá mơ lông có công dụng tốt với nhiều loại bệnh khác nhau.
Chữa ho gà
Lá mơ lông 150g, bách bộ, cỏ mần trầu, rễ chanh, cỏ nhọ nồi, rau má, mỗi vị 250g, cam thảo dây 150g, trần bì 100g, gừng 50g, đường kính vừa đủ. Cho vào 6 lít nước, trộn lẫn rồi đun sôi còn 1 lít. Chia ra ngày uống 2-3 lần.
Chữa chứng phong thấp
Nên dùng rễ hoặc dây mơ lông 30-50g sắc uống với một chút rượu. Để chữa nhọt sau lưng, dùng 50g dây mơ lông tươi sắc uống, bên ngoài lấy lá giã nát đắp.
Chống co giật
Nghiền nát khoảng 15-60g lá tươi, thêm 1 bát nước ấm và một tí nước, khuấy đều và vắt lọc để lấy nước và uống trước bữa tối.
Viêm tai ở trẻ nhỏ
Khi tắm cho trẻ nhỏ có thể vô tình bị nước rơi vào tai, gây viêm và mưng mủ, người ta gọi là viêm tai giữa chảy mủ. Khi bị viêm tai giữa, trẻ thường sốt cao, quấy khóc. Trong trường hợp này, lấy lá mơ lông hơ trên lửa cho nóng, sau đó vò lá và nhét vào tai trẻ, để qua đêm đến sáng hôm sau lá mơ sẽ giúp hút hết mủ ra, khiến trẻ nhỏ hết đau, trẻ sẽ ngủ ngon.
Thu Nguyễn(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn