Tác dụng bất ngờ của 'thần dược' mật ong

Sức khỏeThứ Hai, 02/10/2017 14:14:00 +07:00

Một cô gái 32 tuổi tuyên bố rằng, khuôn mặt đầy mụn trứng cá của cô đã được chữa lành chỉ bằng cách sử dụng mật ong nguyên chất.

Mụn trứng cá - cơn ác mộng đã bám theo cô gái này suốt từ thời niên thiếu đến khi trưởng thành, đã biến cô trở thành một cô gái tự ti.

Sau khi đã thử qua tất cả các loại kem dưỡng, thuốc..., cô đã quyết định tự tìm kiếm một giải pháp tự nhiên, đơn giản và rẻ tiền cho vấn đề của mình. Và cô đã tìm đến mật ong nguyên chất.

Bốn bức ảnh được đăng tải để chứng minh rằng, mật ong nguyên chất đã chữa khỏi bệnh viêm da tiết bã nhờn, hay còn gọi là trứng cá.

"Sau khi rửa bằng sữa rửa mặt, tôi xoa một lớp mật ong nguyên chất vào vùng bị ảnh hưởng và để nó trong ba giờ, đơn giản như vậy”, cô nói.

44C7A36300000578-4925626-image-a-59_1506520621057

Một phụ nữ đăng tải hình ảnh sau bốn tuần sử dụng mật ong thô 

Cô cho biết cô dự định tiếp tục sử dụng mật ong hàng ngày hoặc ba ngày một lần cho đến khi liên tục trong sáu tháng nữa, cho đến khi trứng cá hết hoàn toàn và đảm bảo rằng chúng sẽ không quay trở lại.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, mật ong nguyên chất có tác dụng chữa trị mụn trứng cá, chàm, bệnh vẩy nến và các vết thương sâu.

Trong thành phần mật ong có chứa hydrogen peroxide, tác dụng như mặt nạ để điểu trị mụn trứng cá, nhiễm trùng và làm sáng da.

Mật ong là chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm và là chất khử trùng tự nhiên, cùng với một loạt các lợi ích cho da, vì vậy mật ong khô dược rất nhiều người nổi tiếng yêu thích.

Video: Tỏi ngâm mật ong, ''thần dược'' chữa viêm họng ít người biết

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn