Tạ Quang Thắng: Tôi chưa bao giờ coi mình là 'ế'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 10/04/2016 03:32:00 +07:00

Với công chúng, chuyện tình cảm của ca sỹ, nhạc sỹ Tạ Quang Thắng vẫn còn là ẩn số

(VTC News) -  Làm nên tên tuổi với các sáng tác Lá cờ, Chuyện người đánh cá, Viết tình ca... Với công chúng, chuyện tình cảm của ca sỹ, nhạc sỹ Tạ Quang Thắng vẫn còn là ẩn số!

Ca sỹ Tạ Quang Thắng
Ca sỹ Tạ Quang Thắng

- Gần đây, anh liên tiếp có những sáng tác mới kiểu quảng cáo, cổ động cho các đơn vị kinh doanh. Có vẻ anh đang tập trung "kiếm thêm thu nhập" nhỉ?

Chúng tôi là những người làm nghề nhạc có nghĩa là kiếm tiền bằng âm nhạc mà. Sao lại gọi là kiếm thêm?

Ngoài việc cùng ekip của mình theo đuổi dòng nhạc Country, tìm tòi và kết hợp nó với nhiều dòng nhạc khác nhau, tạo ra những tác phẩm âm nhạc mang phong cách của riêng mình ra thì tôi vẫn thường xuyên viết các bài hát theo kiểu đặt hàng đấy.

Năm 2012 tôi viết Sống Với Nụ Cười cho MTV EXIT. Năm 2013 tôi viết Sống Như Những Đoá Hoa cho sự kiện đón Nick Vujicic. Năm 2015 tôi viết Người Đàn Ông Tự Tin cho chương trình cùng tên của VTV2.

- Sáng tác theo đơn đặt hàng như thế với anh là khó hay dễ?


Đối với tôi thì việc này không khó cũng chẳng dễ. Mà thực ra trên đời này làm gì có việc gì dễ đâu. Làm bất kỳ việc gì thì chúng ta đều phải cố gắng hết mình thì mới mong công việc thành công, nhận được những thành quả xứng đáng.

Với tôi thì dù là tác phẩm của riêng mình và ekip hay là tác phẩm làm theo đặt hàng thì chúng tôi vẫn luôn đặt chất lượng nghệ thuật lên hàng đầu. Chúng tôi chỉ đưa bài hát tới công chúng khi chắc chắn rằng đó là một bài hát hay và mang đầy đủ ý nghĩa mà mình muốn truyền tải tới người nghe trong đó.

Và rất nhiều bài hát trong số đó đã trở thành bài hát được rất nhiều người yêu thích và được hát ở rất nhiều nơi, vượt qua giới hạn của một chương trình, một dự án đấy thôi, điều đó chứng tỏ là âm nhạc của chúng tôi rất có sức sống mà.


- Anh sẽ tiếp tục làm gì với âm nhạc của mình trong một năm tới đây?

Tôi và ekip của mình đã cho ra mắt 2 album là Country Rock năm 2012 và Một Tôi Rất Mới năm 2014, theo đúng tiến độ thì năm 2016 sẽ tiếp tục là năm mà tôi và ekip giới thiệu những tác phẩm mà chúng tôi thực hiện trong suốt năm 2015.
 
Với Country Rock thì tự cái tên của nó đã nói lên tất cả rồi. Đó là sự kết hợp giữa Country, dòng nhạc mà chúng tôi chọn là mạch chính trong sự nghiệp âm nhạc của mình, kết hợp với Rock.

Với Một Tôi Rất Mới, chúng tôi kết hợp Country với Blues, Rock và một chút âm hưởng nhạc dân gian Bắc Bộ.

Và trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã kết hợp Country với R&B và Pop, những tác phẩm mà chúng tôi sẽ cho ra mắt công chúng trong thời gian tới sẽ mang phong cách nhạc đó.

Ngoài ra, tôi còn có những sự kết hợp và hợp tác với các nghệ sĩ khác để tạo ra những sự thú vị trong âm nhạc như công chúng đã từng thấy tôi cùng với Thuỳ Chi, Văn Mai Hương, Tiêu Châu Như Quỳnh ở những năm trước.

Tôi và ekip của mình cũng đang gấp rút tập luyện để chuẩn bị cho 1 festival âm nhạc lớn mà chúng tôi vừa nhận lời mời sẽ biểu diễn vào cuối năm 2016 này.

- Từng sáng tác một số ca khúc về đề tài tình yêu như "Viết tình ca", "Duyên"..., nhưng trên thực tế hiện tại anh vẫn “ế” nhỉ?

Tôi có thể lấy nhiều lý do rất thuyết phục như là tôi đang rất bận, dành hầu như toàn bộ thời gian cho âm nhạc hay là tôi muốn học thêm nhiều thứ, làm nhiều điều mình mơ ước hơn khi mình còn chưa có nhiều trách nhiệm và ràng buộc trong hôn nhân....

Mà những lý do đấy là rất thật đấy. Vì trong thời gian vừa rồi, tôi nhận ra rằng mình cần phải trau dồi nhiều hơn, tôi đã đi học trống, mua nhiều sách vở về sáng tác và hoà âm để nghiên cứu, thậm chí là tôi còn đang đi học nhảy hiphop. 

Tất nhiên không phải để nhảy biểu diễn, mà chỉ là để tôi có cảm giác thanh thoát và làm chủ bản thân hơn trên sân khấu thôi.

Nhưng tôi không coi mình là ế. Chưa bao giờ. Vì tôi còn trẻ mà. Và quan trọng hơn là tôi đang cảm thấy rất vui với cuộc sống hiện tại của mình. Tôi luôn có một niềm tin mãnh liệt rằng tôi sẽ tìm thấy tình yêu đích thực của mình trong tương lai.

- Vậy là anh đang cố xây dựng một hình tượng “soái ca” cả trong âm nhạc lẫn ngoài đời?

Tôi chẳng cố gắng xây dựng hình ảnh gì cả. Nếu chị đọc Facebook của tôi mà nghĩ thế thì không phải đâu. Những ai là người quen biết tôi sẽ hiểu là trên Facebook tôi rất hay đùa. Vì tôi nghĩ là trong cuộc sống đã có rất nhiều thứ căng thẳng rồi, nếu ngay cả lên mạng mà cũng đọc được những thông tin căng thẳng nghiêm túc thi còn gì vui.

Tôi là người thích sự tự nhiên, tôi chẳng bao giờ gò ép mình trở thành bất kỳ hình thượng nào. Thậm chí tôi còn là người bảo thủ ý chứ, tôi biết phụ nữ thích gì ở đàn ông, nhưng tôi không làm những điều đó, chỉ đơn giản vì những điều đó không phải là con người tôi. Thế thôi.

Âm nhạc của tôi thì cũng rất tự nhiên, Tôi nghĩ vì viết nấy. Tôi chỉ viết về những điều khiến trái tim và tâm hồn mình thực sự rung động mà thôi. Vậy mới nói là nếu nghe nhạc của tôi, mọi người có thể hiểu được con người của tôi một cách chính xác nhất.

- Vậy cô gái như thế nào sẽ khiến trái tim anh rung động?

Tôi không có một tiêu chuẩn cụ thể nào cả. Như tôi đã nói đấy, tôi thích sự tự nhiên, tôi luôn muốn một ngày mình bất chợt rung động trước một cô gái chẳng vì điều gì cả.

Tôi không phải là người có một list các tiêu chuẩn rồi ngồi chấm xem cô này, cô kia đạt được bao nhiêu tiêu chuẩn trong số đó đâu. Bởi nhiều khi, có những người khi xuất hiện sẽ làm cho mình thấy rằng những tiêu chuẩn trước đây mà mình nghĩ là nên có thì đều chẳng còn quan trọng nữa.

Tôi tin rằng, khi đến đúng thời điểm của nó, nó sẽ đến thôi.

- Có phải đó cũng là cách anh đối diện với mọi vấn đề trong cuộc sống cũng như trong âm nhạc?

Trong âm nhạc và nghệ thuật tôi là một nghệ sĩ rất bay bổng. Tôi luôn giữ cho mình sự khát khao và tâm hồn trong sáng vì nghệ thuật.
 
Trong cuộc sống thì tôi thực tế hơn rất nhiều. Tôi hiểu rằng mình cần gì và mình phải làm gì để có thể đạt được những điều mình mong muốn.

Nhưng dù ở phương diện nào thì tôi vẫn luôn là một người lạc quan và giàu cảm xúc. Tôi luôn tin rằng mình có thể làm được mọi điều, chỉ cần mình cố gắng hết sức và dành tâm huyết và sự chân thành của mình cho những điều đó.


- Tôi cũng thấy anh dành nhiều tình cảm cho các ca sỹ nữ còn độc thân như Thái Trinh, Ái Phương, Tiêu Châu Như Quỳnh… Các fan của anh cũng mong muốn anh có một kết thúc có hậu với một trong số ca sỹ ấy đấy!

Tôi hơi ngại và bất ngờ với câu hỏi này. Không biết là chị nhắc tên các bạn ý ra thế này có bất tiện cho các bạn ý hay không nữa. Tôi có nhiều bạn là nữ ca sĩ lắm. Không chỉ có Trinh, Phương và Quỳnh đâu.

Chúng tôi quen nhau từ khi mới bắt đầu bước những bước đầu tiên trong con đường âm nhạc. Nhiều năm qua, chúng tôi thường xuyên cùng nhau trao đổi mọi điều về sự nghiệp, tình yêu, cuộc sống...

Chính mọi điều chân thành ấy đã gắn kết chúng tôi lại với nhau. Chúng tôi quý nhau lắm, và chúng tôi chơi chung với nhau như một hội bạn. Chúng tôi hiểu rất nhiều điều về nhau, không chỉ âm nhạc mà còn là sở thích, là những điều trong cuộc sống của nhau nữa.

Các bạn ấy ở Sài Gòn, còn tôi ở Hà Nội, thật ra không gặp nhau được thường xuyên đâu nhưng mỗi khi tôi có dịp vào Sài Gòn thì các bạn dù bận mấy cũng đều sắp xếp thời gian để ngồi cafe, dẫn tôi đi ăn uống... Còn lại thì chủ yếu là chúng tôi trao đổi và tâm sự qua mạng thôi.

Tình cảm của chúng tôi dành cho nhau chân thành lắm và tôi không muốn tình cảm ấy chấm dứt hay đi đến hồi kết do cho dù đó là một kết thúc có hậu đi chăng nữa.

- Người mà anh quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại là ai?

Khoảng 3 năm trở lại đây, tôi nhận thấy mẹ mình đã bắt đầu già đi nhiều. Mẹ tôi năm nay gần 70 tuổi rồi, nếu giờ có điều gì mà tôi quan tâm nhất ngoài bản thân mình ra thì chắc chắn chỉ có mẹ tôi thôi.

Tôi luôn cố gắng để có thể làm được những điều tốt đẹp nhất cho mẹ tôi, mẹ tôi vất vả cả đời cho chị em tôi rồi. Tôi mong rằng những năm tuổi già này, mẹ tôi sẽ có được một cuộc sống thoải mái, vui vẻ và hạn phúc bên con cháu.

- Xin cảm ơn anh!
 
Bình luận
vtcnews.vn