Tá hỏa bị lừa mua nhẫn ngọc 'khủng'

Pháp luậtThứ Ba, 02/04/2013 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Dây chuyền, nhẫn được treo biển với giá gần 100.000.000 đồng, nhưng du khách bất ngờ khi được giảm giá chỉ còn vài triệu đồng.

(VTC News) – Dây chuyền, nhẫn được treo biển với giá gần 100.000.000 đồng, nhưng du khách bất ngờ khi được giảm giá chỉ còn vài triệu đồng.

Mua ngọc trăm triệu, tr vài triệu

Ngày 30/3/2013, chị Phạm Thanh H. (SN 1974, quận Đống Đa, Hà Nội) cùng bạn bè tổ chức đi du lịch tại Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh.

Nhẫn ngọc giá 62 triệu đồng được bán với giá 6 triệu đồng. Chiếc nhẫn được để trong hộp giấy bạc có thể dùng tay bóp nát.

Trên đường về Hà Nội, đoàn dừng nghỉ chân tại Trạm nghỉ Thành Tâm số 668 Mạo Khê (huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) để mua đồ lưu niệm.

Tại đây, đoàn được nhân viên trạm nghỉ đón tiếp niềm nở và giới thiệu các sản phẩm đá quý, nhẫn, dây chuyền ngọc…Những sản phẩm này có xuất xứ nước ngoài (Miến Điện, Hồng Kông) và được niêm yết với giá 98.000.000 đồng/ 1 dây chuyên mặt ngọc; 62.000.000 đồng/ 1 nhẫn mặt ngọc…

Một người phụ nữ có tên Trương Thái Lịch, được giới thiệu là con gái của Giám đốc Trạm nghỉ Thành Tâm từ Đài Loan sang ra tiếp khách hàng và ngỏ ý muốn bán một số sản phẩm với giá rẻ để giới thiệu sản phẩm của công ty.

Người này tiếp thị, đây là ngọc quý được xuất xứ từ Myanma được cấp giấy chứng nhận của Hàn Quốc.

Trước lời giới thiệu như “rót mật”, chị H. cùng một số người trong đoàn đã quyết định mua một số dây chuyền mặt ngọc với giá 12.000.000 đồng/dây (giá niêm yết là 98.000.000 đồng/dây) và nhẫn mặt ngọc với giá 6.000.000 đồng/dây (giá niêm yết là 62.000.000 đồng/nhẫn)…

Chị H. cùng một người trong đoàn đã mua hàng với tổng giá trị là 40.000.000 đồng (giá niêm yết là 320.000.000 đồng/2 bộ sản phẩm).
Giấy chứng nhận in chữ Trung Quốc không có dấu kiểm định của cơ quan chức năng.

Ngoài ra, trong đoàn nhiều người cũng mua các loại nhẫn và dây chuyền từ 500.000 đồng đến hàng chục triệu đồng.

Đang hồ hởi với món hàng được mua với giá “hời”, chị H. về nhà khoe với người thân thì nhận ngay được những nhận định là đã…bị lừa.

Mất ăn mất ngủ với ngọc quý, sáng hôm sau chị H. mang 2 sản phẩm đi kiểm định tại một số tiệm vàng có uy tín ở Hà Nội. Các chủ cửa hàng vàng bạc, đá quý lớn đều khẳng định đây là hàng giả, ngọc Miến Điện không có giá trị.

Hành động mờ ám…

Trước sự việc trên, ngày 31/3 PV VTC News đã trở lại địa chỉ trên để tìm hiểu sự việc. Vừa đến cửa hàng, nhân viên tại đây đã ngăn không cho khách vào với lý do chỉ tiếp khách du lịch khi có hướng dẫn viên.

Sau lời giới thiệu đoàn từ Hà Nội về muốn mua ngọc với số lượng lớn, nhân viên ở đây mới đồng ý cử người ra đón tiếp và dẫn vào bên trong xem hàng.

Điều kỳ lạ, khi khách xem hàng các nhân viên ở đây tỏ vẻ thận trọng, dò xét kỹ càng. Khách khi xem hàng thì được nhân viên nhiệt tình rót nước liên tục. Một cốc nước có màu trắng và một cốc màu vàng (!?)
Dây chuyền ngọc có giá 98 triệu đồng được bán với giá 12 triệu đồng.

Giống như lời giới thiệu với chị H. chúng tôi cũng được nhân viên cho biết, ngọc có nguồn gốc Miến Điễn và được chứng nhận quốc tế ở Hàn Quốc.

“Chúng tôi đã mang ngọc này về Việt Nam để chứng nhận nhưng ở đây chưa chứng nhận được”, nhân viên bán hàng nói.

Tuy nhiên, khi được hỏi công ty đã mang đi đâu ở Việt Nam để chứng nhận thì nhân viên này im lặng và lảng tránh đi nơi khác.

Có thể thấy rõ, cửa hàng trưng bày hàng loạt mặt hàng nhẫn, dây chuyền ngọc có giá từ vài triệu đến gần trăm triệu đồng. Sau những lời giới thiệu và “đại hạ giá” khủng khiếp, nhiều khách hàng đã không ngần ngại rút hầu bao mua cho mình nhiều dây chuyền và nhẫn.

Trao đổi với PV, một lái xe du lịch đường dài cho biết, chỉ cần họ dẫn khách du lịch vào những điểm mua bán hàng ở đây sẽ được chiết khấu 15% tổng giá trị hóa đơn mua hàng của đoàn du khách đó.

Còn người dân ở xung quanh cửa hàng này cho biết, nhiều lần định vào trong cửa hàng để xem bên trong bán gì thì đều bị nhân viên ngăn không cho vào vì không có hướng dẫn viên và không đi theo đoàn.

Trao đổi với PV, Trưởng Công an huyện Đông Triều cho biết, chưa nhận được phản ánh nào của du khách về trường hợp nêu trên. Đại diện lãnh đạo Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, họ chưa nắm được thông tin này.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin với quý độc giả về vụ việc.

Nam Minh
Bình luận
vtcnews.vn