Syria tố Thổ Nhĩ Kỳ 'tiếp tục hủy diệt' hai nước láng giềng

Thế giớiThứ Hai, 07/12/2015 07:35:00 +07:00

Syria chỉ trích việc Thổ Nhĩ Kỳ triển khai hàng trăm binh sĩ ở nước láng giềng Iraq, đồng thời cáo buộc Ankara đóng "vai trò hủy diệt" 2 quốc gia Arab này

Ngày 6/12, Syria đã chỉ trích việc Thổ Nhĩ Kỳ triển khai hàng trăm binh sĩ ở nước láng giềng Iraq, đồng thời cáo buộc Ankara đóng "vai trò hủy diệt" chống lại cả 2 quốc gia Arab này.
Tuyên bố phát trên truyền hình quốc gia của Bộ Ngoại giao Syria nêu rõ, nước này "lên án hành động xâm phạm trắng trợn của Thổ Nhĩ Kỳ đối với lãnh thổ Iraq là sự tiếp tục vai trò hủy diệt (của Ankara) chống lại Syria và Iraq".
Xe tăng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai trên biên giới với Syria
Xe tăng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai trên biên giới với Syria 
Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled al-Obeidi cho biết, ông đã nói với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ rằng việc Ankara triển khai binh sĩ tại khu vực miền Bắc Iraq đã diễn ra mà không có thông báo hay sự phối hợp nào với Baghdad. 
Ông al-Obeidi cũng nhấn mạnh rằng Thổ Nhĩ Kỳ phải rút binh sĩ nước này khỏi Iraq.
Trong khi đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmed Davutoglu cho hay việc triển khai binh sĩ trên ban đầu được thực hiện thông qua sự phối hợp (giữa Thổ Nhĩ Kỳ) với giới chức Iraq, song Baghdad đã yêu cầu Ankara rút quân hôm 5/12.


Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn