Syria chỉ mặt thủ phạm bắn tên lửa vào hàng loạt căn cứ quân sự

Thế giớiThứ Hai, 30/04/2018 17:38:00 +07:00

Đài quan sát nhân quyền Syria cho rằng Israel là thủ phạm đứng đằng sau vụ tấn công nhắm vào các cứ điểm quân sự của Damacus tại khu vực nông thôn các tỉnh Hama và Aleppo.

Một cuộc tấn công bằng tên lửa vào các căn cứ quân sự của chính phủ Syria ở miền Bắc Syria làm 26 quân binh sỹ, chủ yếu là người Iran thiệt mạng, một nhóm quan sát chiến tranh ở Syria cho hay. 

Phương tiện truyền thông Iran sau vụ tấn công đưa ra các báo cáo mâu thuẫn về vụ việc trong bối cảnh giới quan sát đang nghi ngờ Israel là thủ phạm, theo AP. 

Video: Nổ tại căn cứ quân sự Syria ở Hama

Vụ tấn công diễn ra vài giờ sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có cuộc điện đàm với Tổng thống Trump, thảo luận về các mối đe dọa và thách thức đang tiếp diễn tại Trung Đông, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới hoạt động bất ổn từ phía Iran. 

Đài quan sát nhân quyền Syria trong một tuyên bố mới đây cho hay Israel là thủ phạm thực hiện vụ nã tên lửa vào kho vũ vũ khí tại Lữ đoàn 47, phía Bắc Syria. Đài này cũng cho biết có 4 binh sỹ Syria nằm trong số thương vong với ít nhất 60 người bị thương hoặc đã thiệt mạng. 

Tuy nhiên, một cơ quan tin tức bán chính thức của chính phủ Iran phủ nhận thông tin cho rằng các binh sỹ nước này thiệt mạng. 

Một tờ báo khác của Iran "trích dẫn nguồn tin địa phương và các hoạt đông" lại khẳng định 18 người Iran đã thiệt mạng, trong đó có 1 chỉ huy ở ngoại ô thành phố Hama. 

Israel hiện vẫn chưa ra bất cứ bình luận nào. 

Hồi đầu tháng 4, Israel cũng bị cáo buộc là thủ phạm gây ra vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự T-4 của Syria. Israel khi đó không phủ nhận hay xác nhận cáo buộc này. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn